SAO » Chuyện làng sao

Nam diễn viên Mỹ nổi tiếng nhận án tù vì tự dàn cảnh bị hành hung

Thứ bảy, 12/03/2022 17:28

Jussie Smollett - diễn viên 39 tuổi của Mỹ vừa bị tòa tuyên phạt 150 ngày tù giam, 30 tháng tù hưởng án treo vì tự dàn cảnh bị hành hung, nói dối cảnh sát.

Theo truyền thông đưa tin, nam diễn viên Jussie Smollett cho rằng mình vô tội và sẽ kháng cáo sau khi Tòa án Chicago đưa ra phán quyết trên.

Được biết, Jussie Smollett bắt đầu dính vào bê bối này từ tháng 1/2019 khi anh này phải nhập viện vì bị cho là do 2 người tấn công. Vụ việc của nam diễn viên này lập tức thu hút sự chú ý của công chúng. Nhiều người đã an ủi, động viên anh, đồng thời các nhà hoạt động xã hội cũng lên tiếng kêu gọi chống nạn kỳ thị chủng tộc, giới tính. Tuy nhiên, sau thời gian điều tra, cảnh sát tuyên bố Jussie Smollett là kẻ lừa đảo, đã tự thuê người hành hung mình.

Nam diễm viên Jussie Smollett.

Tuyên bố này của cảnh sát đã lật ngược vụ án khiến dư luận sốc nặng và dần quay lưng lại với anh. Nam diễn viên Jussie Smollett ban đầu bị cáo buộc 16 tội danh với hành vi lừa dối cảnh sát, tự thuê người dàn cảnh hành hung mình. Trong một phiên tòa sau đó, anh ta thoát 16 tội danh và chỉ nộp phạt hành chính 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng). Tuy nhiên, phán quyết này đã nhanh chóng gây tranh cãi khiến vụ án bị điều tra lại. Lần này, Jussie Smollett bị buộc tội với 6 tội danh bao gồm 5 tội về gây mất trật tự công cộng, 1 tội nói dối cảnh sát.

Tuần trước, thẩm phán James Linn của Tòa án quận Cook đã đề nghị Jussie Smollett bồi thường 120.000 USD (hơn 2,7 tỷ đồng) và nộp phạt 25.000 USD (gần 600 triệu đồng) vì đã "tự phá hủy cuộc sống của mình".

Diễn viên Jussie Smollett ghi dấu ấn trong "Empire" - loạt phim truyền hình thể loại nhạc kịch thu hút đông đảo khán giả kể từ năm 2015. Ngoài ra anh cũng gây ấn tượng qua loạt phim như "The Mighty Ducks" và "Rob Reiner's North", "Alien: Covenant", "Marshall", "A Little Piece of Heaven"... Ngoài đóng phim, Jussie Smollett còn là ca sĩ, ra album và thường biểu diễn ở khắp nơi.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới