SAO » Chuyện làng sao

Nam Em ngộ ra nhiều điều khi đi nằm viện: 'Tôi bàng hoàng nhận ra chữ khổ đi đôi với chữ nghèo'

Thứ năm, 14/11/2019 18:18

Không đưa đủ tiền mặt khi đi làm giấy khám sức khoẻ ở một bệnh viện khiến Nam Em ngộ ra nhiều điều.

Trong thời gian qua, Nam Em đã nhiều lần phải nhập viện để điều trị tâm lí, bị ốm, bệnh... Tuy nhiên, đến hôm nay khi đi làm giấy khám sức khoẻ, người đẹp này mới ngộ ra nhiều điều.

Nam Em từng nhiều lần phải nằm viện chữa bệnh, điều trị tâm lý...

Mới đây, Nam Em gây chú ý khi chia sẻ: "Tôi bàng hoàng nhận ra chữ khổ đi đôi với chữ nghèo. Ngày hôm nay trên đường đi làm giấy khám sức khỏe. Lần thứ nhất tôi vào bệnh viện quốc tế 5 sao nhưng ở đây lại không cấp giấy sức khỏe. Một nơi sạch sẽ và đầy đủ những trang thiết bị tốt nhất đẹp nhất cũng không cấp được một tờ giấy khám sức khỏe.

Lần thứ 2 sau khi hỏi qua người bạn tôi vào được bệnh viện 4 sao và ở đây có vẻ xô bồ và không được thoải mái lắm cũng không cho tôi được tờ giấy khám sức khỏe. Cuối cùng sau lời chỉ dẫn của Reception và tôi có mặt tại bệnh viện Quận Bình Thạnh. Tôi cũng trấn an mình rằng đến đây phải cố gắng chút xíu vì bệnh viện chắn chắn sẽ gặp rất nhiều rắc rối.

Rồi vào tiếp tân làm thủ tục gặp cô tiếp viên dễ thương kêu đóng 330 nghìn và tôi giật cả mình vì trong túi không đủ tiền. Tôi hỏi nhưng cũng đủ hiểu là ở đây không có quẹt thẻ. Rồi bàng hoàng mượn tài xế. Tài xế cũng chỉ còn đúng 200 nghìn đưa tôi mà mặt méo mó ngại ngùng.

Đi lướt qua dòng người đến nơi nộp hồ sơ thì thấy hồ sơ người ta có hình còn của mình thì trống rỗng. Rồi lại lên xe tài xế đèo đi chụp là người cứ nửa tỉnh nửa mê. Có phải tôi đang đối diện với cái nghèo cái khổ nên tôi không cam tâm hay là vì người nghèo thì quá nhiều kẻ khổ thì đếm không hết. Vậy cuối cùng nỗi đau tôi gánh chịu so với những con người lao động ngoài kia thì thấp được bao nhiêu?

Sướng vui khổ đau cũng là do mình muốn. Cuối cùng cũng chỉ mong ai đó ngoài kia còn lạnh lẽo trong lòng vì khổ tâm dằn vặt mong là đọc xong bài viết này kha khá tâm trạng mà chí thú làm ăn làm ăn gia đình hạnh phúc.

Ngày hôm nay cũng là một bài học cho tôi nhắc nhở mình nên sử dụng đồng tiền tiết kiệm và đúng mục đích. Không phải là sống vì tiền mà là tôn trọng đồng tiền tôn trọng những con người vất vả mưu sinh cũng chỉ vì mưu cầu hạnh phúc. Và giờ đây tui cũng vẫn đang ngồi đợt tới lượt mình được khám... viết thời gian mà cũng thấy dư dư một ít nè".

Lần đi lấy giấy sức khoẻ này khiến Nam Em nhận ra nhiều điều.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới