SAO » Chuyện làng sao

Năm vận hạn làm showbiz Việt lộ nhiều mặt trái

Thứ năm, 01/08/2013 10:52

Áp lực của một năm khó khăn khiến cho nhiều nghệ sĩ phải thốt lên vì vận hạn dai dẳng, người bị tố nợ tiền tình, người tai nạn, người thì đã vĩnh viễn ra đi.

Một năm khó khăn và mất mát

Tin Khánh Thi vừa mất tích cách đây ít hôm và không thể liên lạc được dường như là một dấu hiệu tiêu cực tiếp theo cho một năm nhiều biến động đối với showbiz Việt. Theo những thông tin từ bạn bè của Khánh Thi, cô đã có những nỗi buồn và tâm sự từ lâu, nhưng không nói cho ai. Dòng cuối cùng Khánh Thi để lại trước khi mất tích “Các người đã bắt tay nhau để lừa gạt và giết chết tôi” dường như là sự khủng hoảng đến tận cùng của sự việc trong thời gian dài.

Nhưng ngay sau đó, quản lý Anh Khoa của Khánh Thi úp mở rằng cô ấy chỉ đi nghỉ ngơi, và đã liên lạc được bình thường, Khánh Thi sẽ có mặt vào ngày 1/8 để làm giám khảo "Got to dance". Nếu điều này là thật thì sẽ có nhiều nghi ngờ về chuyện cố tình tạo scandal để đánh bóng tên tuổi và chương trình mà Khánh Thi đang tham gia.

Khánh Thi đột ngột mất tích không lí do

Những sự việc liên tiếp xảy ra liên quan đến tình, tiền, mất mát cho thấy một năm khó khăn cũng gây không ít áp lực với các nghệ sĩ, Đan Trường là nam ca sĩ có hình tượng trong sạch suốt hơn 15 năm ca hát, nhưng cũng gặp sao quả tạ. Thông tin ca sĩ Đan Trường bị fan hâm mộ tố “lợi dụng tình tiền” trong một thời gian dài với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng gần đây đã khiến dư luận cực sốc.

Nhiều người đã ngạc nhiên khi biết một ca sĩ hiền lành, luôn biết chiều fan như anh Bo lại từng có quá khứ tiêu tiền và không ngại vay tiền của chính fan. NSƯT Kim Tử Long gắn bó nhiều năm trong nghề cải lương và là nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất trong hơn 20 năm qua. Được quý mến trong Nam ngoài Bắc, Kim Tử Long bỗng chốc làm khán giả chán nản khi bị tố đánh bạc lúc đi hát đám cưới.

Nếu không có vợ mới cưới, Đan Trường sẽ rất khó khăn

Những ngày này, liên tục trên các phương tiện truyền thông là những thông tin về món nợ của ca sĩ Siu Black, diễn biến tinh thần và sức khỏe của chị cũng được cập nhật liên tục qua chia sẻ của người bạn thân, ca sĩ Phương Thanh. Không ai nỡ trách Siu Black khi chị lâm vào “đường cùng” và đã mạnh dạn thừa nhận điều đó trước dư luận.

Không ai nghĩ chị Siu nợ nhiều thế cho đến khi khoản nợ này bị vỡ

Không chỉ là những chuyện tiền nong, chuyện mất mát cũng thành đề tài được quan tâm. Wanbi Tuấn Anh, chàng ca sĩ 27 tuổi đã để lại dấu ấn như một trong những ca sĩ "đi trên" thời kì đầu của làn sóng Hallyu từ Hàn Quốc, đã không thể qua nổi cơn bạo bệnh.

Trong đám tang, mọi người cũng không khỏi xúc động khi nhìn thấy Tóc Tiên sát cánh bên gia đình người bạn thân thiết trong giờ phút đau thương. Đồng hành cùng Wanbi Tuấn Anh trong quãng thời gian đầu cả hai cùng phát triển sự nghiệp, Tóc Tiên có thể được xem là người bạn thân thiết nhất của nam ca sĩ trong nhiều năm qua. Người chị Quỳnh Anh còn đeo tang như người trong gia đình để tưởng nhớ anh, những tình cảm xuất phát từ những trái tim đồng cảm.

Người trẻ ra đi vì bệnh tật, người nghệ sĩ già cũng nhắm mắt xuôi tay, để lại cho cả một thế hệ sự tiếc nuối. Mang trong mình căn bệnh suy thận, tràn dịch màng phổi, đại tràng... tuy nhiên, nghệ sĩ Văn Hiệp vẫn lặng lẽ giấu kín, chỉ đến khi bệnh nặng ông mới chịu vào viện. Hơn 1 năm, ông chống chọi với căn bệnh lao phổi, nhưng cuối cùng ngày 9/4, ông đã không qua khỏi và qua đời ở tuổi 72.

Rất nhiều cử chỉ tiếc thương người nghệ sĩ già

Muôn mặt kẻ cười, người khóc

"Hiện tại chị Siu đã trở về với gia đình ở Kon Tum để tìm lại sự bình yên sau cơn hoảng loạn. Đây là nơi sẽ giúp chị ổn định tinh thần trong giai đoạn này", Phương Thanh tâm sự. Theo lời chị Chanh tâm sự thì các cuộc điện thoại đòi nợ đều là người trong giới nghệ sĩ là nhiều, còn chủ nợ thì chưa có ai gọi. Một khoản nợ, nhiều thái độ chính là câu chuyện của Siu Black, người ta có thể ca ngợi Phương Thanh, người bạn tốt của chị Siu, nhưng cũng có thể lên án những nghệ sĩ vô cảm khác, rất nhiều mặt của showbiz ngày càng lộ rõ.

Số tiền nợ của Đan Trường không hề nhỏ, như lời của fan tên Dung, cô tuyên bố số tiền còn lại, coi như bố thí cho một nghệ sĩ nghèo đầy thủ đoạn. Trong khi đó, Đan Trường vẫn khăng khăng với mọi người, anh chỉ vay 20.000 USD mà "fan cuồng" đòi 40.000. Tuy nhiên không như chồng, "đôi co nhiều lời" vợ mới cưới của Đan Trường lại chọn những lời lẽ hoà nhã. Nhưng từ vụ việc này chúng ta nhận ra một vấn đề, ngôi sao hạng A như Đan Trường không nhiều tiền như khán giả tưởng, và showbiz này, sau một hình ảnh hoàn hảo, luôn có những câu chuyện đa dạng.

Khi người cựu quản lý của Wanbi chia sẻ trên trang cá nhân, người đọc vô cùng xúc động với những tình tiết anh đưa ra trong thời gian anh làm quản lý cho ca sĩ Wanbi: "Có ca sĩ nào mà tiền lương hàng tháng quản lý đưa bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu, không hề thắc mắc sao tháng này ít hơn tháng trước? Phát lương cũng chỉ cho có, vì tháng nào cũng đưa mẹ xong một phần thì nó cũng đưa lại hết cho mình: "Anh phải chi nhiều thứ, anh cứ giữ giùm em"... Một chàng trai trẻ hiếm hoi là "trai ngoan" trong showbiz, quyết xa rời chuyên tiền bạc rồi sau cùng lại ra đi vì số mệnh quá nghiệt ngã. Câu hỏi của Wanbi tại sao mình đang khoẻ mạnh mà vẫn ra đi, như một lời cảnh tỉnh với rất nhiều nghệ sĩ khác.

Wanbi đã có quãng thời gian khổ tâm

Câu chuyện đám tang xúc động của chàng trai này, thành một sân khấu trình diễn, cũng đã đưa ra nhiều bộ mặt của showbiz. Ngược với việc bên cạnh những nghệ sĩ chân thành đến viếng đồng nghiệp của mình, vẫn có những nhân vật gây phản cảm khi đến đám tang với trang phục hớ hênh. Có người còn giơ hai ngón tay, tạo dáng xì tin khi thấy ống kính phóng viên. Thanh Thảo có chia sẻ rất thật rằng, "Đau buồn có thể bị cho là giả tạo, nhưng thể hiện tâm trạng bình thường dễ bị cho là vô cảm", trong khi nhiều người không đến mức thân thiết, cũng thể hiện cảm xúc quá đà.

Nói như vậy để thấy, trong một khoảng thời gian khó khăn, người trong cuộc và người xung quanh luôn có lựa chọn của riêng họ, suy nghĩ thế nào, thái độ ra sao, bản thân trong mỗi người đều rõ. Khán giả cũng không phải thước đó chính xác, thời gian sẽ cho họ câu trả lời.

Theo Trí Thức Trẻ