SAO » Chuyện làng sao

Nàng là đệ nhất mỹ nữ võ thuật, suýt chết vì không cần thế thân đóng phim, giờ 52 tuổi sống một mình

Chủ nhật, 11/04/2021 08:24

Thành công không phải ngẫu nhiên mà có, mà cần nhiều năm làm việc chăm chỉ. Việc cô bỏ showbiz vì chấn thương là điều vô cùng đáng tiếc. Hiện tại cô đã 52 tuổi nhưng vẫn độc thân, dù đã có một vài mối tình trước đó nhưng vẫn chưa có ai đồng hành đến cùng.

Khi nhắc đến làng giải trí Hong Kong, nhiều người nghĩ ngay đến một số ngôi sao võ thuật như Thành Long, Lý Liên Kiệt, Lý Tiểu Long. Nhưng ngoài những mỹ nam này, còn có nhiều nữ minh tinh võ thuật chẳng hạn như Dương Tử Quỳnh, người mà khán giả đều rất quen thuộc. Đặc biệt, có một người có thể so sánh với Dương Tử Quỳnh, cô ấy chính là Dương Lệ Thanh.

Nàng là đệ nhất mỹ nữ võ thuật, suýt chết vì không cần thế thân đóng phim, giờ 52 tuổi sống một mình.

Dương Lệ Thanh được đánh giá là một trong những gương mặt đẹp nhất của thập kỷ 80 cùng Dương Tử Quỳnh, Lý Tái Phụng, Hồ Huệ Trung. Cô đã từng làm việc với nhiều nhân vật nổi tiếng như Thành Long, Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt... Dương Lệ Thanh cũng giống như nhiều người nổi tiếng khác, vang bóng một thời khi còn trẻ, nhưng thời gian trôi qua, cuối cùng cô cũng biến mất trong làng giải trí.

Nữ diễn viên Dương Lệ Thanh sinh năm 1968 tại Gia Nghĩa, Đài Loan. Giống như "thiên thần hành động" Lý Trại Phượng, Dương Lệ Thanh cũng có đam mê với nghệ thuật múa. Khi còn nhỏ, cô đã được bố mẹ cho theo học bộ môn này, Dương Lệ Thanh nhanh chóng bộc lộ tài năng thiên bẩm khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Khi đang tham gia một cuộc thi múa, tình cờ một tuyển trạch viên phát hiện, cảm thấy Dương Lệ Thanh rất xinh đẹp nên đã giới thiệu cô quay quảng cáo. Sau đó, cô bắt đầu làm người mẫu và bước chân vào làng giải trí. Lúc đó, Dương Tử Quỳnh đang chuẩn bị kết hôn và đã dần vắng bóng trên sân khấu, showbiz rất cần một ngôi sao võ thuật có thể kế nhiệm cô. Vì vậy Dương Lệ Thanh vô tình được lựa chọn thay thế Dương Tử Quỳnh tham gia quay bộ phim "Hoàng gia sư tỷ 3".

Dương Lệ Thanh đã trở thành ngôi sao ngay sau khi bộ phim được công chiếu và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Sau đó Dương Lệ Thanh đã lần lượt bấm máy rất nhiều tác phẩm xuất sắc, trong đó, "Hương súy truyền kỳ" và "Hoa mộc lan" đã đưa cô trở thành nữ diễn viên hạng nhất. Thời điểm đó, tiếng tăm của Dương Lệ Thanh rất nổi ở Hong Kong và Đài Loan, về sau, cô tận dụng sức nóng để phát triển ở Đại lục. "Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam" chính là kiệt tác của Dương Lệ Thanh ở đại lục, vai Mạc Sầu đã khiến nhiều khán giả ở đây quen thuộc với cô. Năm 2010, Dương Lệ Thanh dần không còn xuất hiện trên màn ảnh và vắng bóng khỏi showbiz.

Sau đó, có tin tức cho biết sức khỏe của cô rất tệ. Trong quá trình quay phim, cô đã ngã xuống độ cao 5m và suýt chết. Dương Lệ Thanh bị thương khắp người, sau đó cô từ từ tập yoga, và hiện tại đã trở thành một giáo viên yoga chuyên nghiệp.

Thành công không phải ngẫu nhiên mà có, mà cần nhiều năm làm việc chăm chỉ. Việc Dương Lệ Thanh bỏ showbiz vì chấn thương là điều vô cùng đáng tiếc. Hiện tại Dương Lệ Thanh đã 52 tuổi nhưng vẫn độc thân, dù đã có một vài mối tình trước đó nhưng vẫn chưa có ai đồng hành cùng cô đến cuối.

Maii (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới