SAO » Chuyện làng sao

Nàng là 'đệ nhất quốc dân diễn viên', chồng là mối tình đầu, mẹ chồng là cô giáo, hiện 60 tuổi vẫn phong lưu vạn người mê

Thứ hai, 20/03/2023 17:22

Vào khoảng thập niên 80, nữ diễn viên Hà Trại Phi được ví là viên minh châu trong điện ảnh Trung Quốc. Cô là nữ ngôi sao tài sắc vẹn toàn.

Người phụ nữ đẹp không nhất thiết có nghĩa là cô ấy nữ tính. Trong số các nữ diễn viên, điều không thể thiếu nhất là phải xinh đẹp, tuy nhiên không có nhiều người thanh tú đào hoa, nhưng Hà Trại Phi lại có thể được coi là một nữ diễn viên có nhiều ưu điểm hội tụ như thế.

Nhan sắc của Hà Trại Phi lúc trẻ khi còn là diễn viên kịch.

Cha mẹ của Hà Trại Phi ly hôn, và cô lớn lên với cha mình. Ông rất yêu thương cô. Khi Hà Trại Phi còn trẻ cô đã nổi tiếng bởi sở hữu vẻ xinh đẹp cuốn hút. Với sự nỗ lực không ngừng, cô đã trở thành "huyền thoại" của đoàn nghệ thuật và được khán giả vô cùng yêu mến.

Năm 1994, Hà Trại Phi vào vai chính trong bộ kịch "Ngũ nữ bái thọ". Lông mày như lá liễu và đôi mắt như biết nói, nụ cười tỏa nắng thực sự khiến người nhìn bị mê muội không rời. Sau đó, Hà Trại Phi bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, và bộ phim làm nên tên tuổi của cô là "Đèn lồng đỏ treo cao" của Trương Nghệ Mưu.

Dù Củng Lợi là nữ chính nhưng điều phải công nhận là trong phim nhân vật do Hà Trại Phi thủ vai đầy nữ tính và có nhiều phong cách. Sau đó, cô đóng vai thứ chính trong "Phong Nguyệt" của đạo diễn Trần Khải Ca. Năm 2000, Hà Trại Phi một lần nữa đóng vai người vợ lẽ trong "Danh gia vọng tộc", một người phụ nữ có kinh nghiệm sống khó khăn và trái tim phức tạp.

Trong phim, Hà Trại Phi vào vai Dương Cửu Hồng - người phụ nữ xuất thân thanh lâu. Vì ngưỡng mộ khí phách nam nhi của Cảnh Kỳ mà cô trở thành nhị phu nhân, sinh con gái Bạch Giai Lỵ. Tuy nhiên, vì xuất thân, Cửu Hồng không được bà Bạch Văn Thị chấp nhận vào phủ họ Bạch, thậm chí còn bị cướp con gái. Dương Cửu Hồng là người phụ nữ can đảm, dám chống lại lễ giáo phong kiến, nhưng số phận truân chuyên khiến khán giả xót xa. Trong phim, vai diễn của cô được khen ngợi, đặc biệt là cảnh khóc rất dễ làm người xem rơi nước mắt.

Sau đó, cô tham gia trong “Hiếu Trang Bí Sử”. Trong phim cô cũng vào vai phụ nữ có số phận éo le. Nhưng dù là vai thê thiếp, kỹ nữ, cung nữ... ở nhân vật nào Hà Trại Phi cũng thể hiện rất tròn vai. Cô sở hữu trong tay những giải thưởng điện ảnh lớn như: Kim Phụng Hoàng năm 1995, Bách Hoa năm 1996...

Hầu hết những người phụ nữ do Hà Trại Phi thủ vai đều kém may mắn nhưng ngoài đời, cô lại có một gia đình hạnh phúc. Chồng của Hà Trại Phi là Dương Nam, con trai của một giáo viên trường biểu diễn kinh kịch. Cô giáo rất thích Hà Trại Phi nên nhiều lần mời nữ diễn viên đến nhà chơi, và bắt đầu quen Dương Nam. Dần dần cả hai nảy sinh tình cảm và quyết định đi tới kết hôn. Sau khi hai người kết hôn, vì phát triển sự nghiệp cho cô mà cả hai chưa dám có con, mãi đến tận 10 năm sau họ mới chào đón đứa con trai đầu lòng.

Thật bất ngờ, Dương Nam rất ủng hộ quyết định có con muộn của Hà Trại Phi, điều này cho thấy anh yêu cô nhiều như thế nào.

Năm nay, Hà Trại Phi đã 60 tuổi. Cô vẫn mảnh mai, trẻ đẹp vẫn hấp dẫn. Không chỉ sự nghiệp thành công, nhan sắc nổi bật mà Hà Trại Phi còn có gia đình hạnh phúc. Cô là một người phụ nữ chiến thắng trong cuộc sống.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới