SAO » Chuyện làng sao

Nàng là hoa hậu Hồng Kông lùn nhất, gả cho người đàn ông 2 đời vợ rồi ly hôn, tái hôn lần nữa mới tìm được hạnh phúc đời mình

Thứ năm, 28/01/2021 07:34

Giữa thời điểm rực rỡ nhất của sự nghiệp, Tạ Ninh chọn lựa kết hôn với người đàn ông đã 2 đời vợ rồi lại ly hôn. Cuối cùng tìm được hạnh phúc thật sự bên người chồng ở cuộc sống bình dị.

Thời gian để lại trên gương mặt chúng ta lưu lại không ít dấu vết của tháng năm, cũng mang đi thanh xuân của chúng ta mãi mãi không cách nào quay trở lại. Thế nhưng có một vài đoạn ký ức tốt đẹp vĩnh viễn không thể bị xóa đi. Tuy rằng có rất nhiều người theo thời gian già đi nhưng hình dáng xinh đẹp của họ sẽ trở thành ký ức khó quên cho người khác.

Đó chính là vẻ đẹp của rất nhiều hoa hậu Hồng Kông thập niên 90. Người mà chúng ta nói đến hôm nay chính là Tạ Ninh, được mọi người dành cho danh hiệu hoa hậu lùn nhất xứ Cảng. Sau khi cùng người chồng không có nhan sắc ly hôn, tái hôn với người chồng hiện tại ngày càng hạnh phúc, hơn nữa sự nghiệp cũng ngày càng thành công.

Nhắc đến Tạ Ninh, hiện tại có vẻ như rất nhiều người sẽ bày tỏ chưa từng nghe qua cái tên này. Thế nhưng cô đã từng là nữ thần trong lòng của rất nhiều người vào thập niên 90, là một gương mặt đại diện từng được nhiều nhãn hàng săn đón. Tạ Ninh sở dĩ có năng khiếu nghệ thuật cao như vậy cũng là nhờ xuất thân của cô có ảnh hưởng cực kỳ lớn. Cha mẹ của cô đều là ca sĩ nên cô từ nhỏ đã sống trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Năm cô 15 tuổi đã cùng cha mẹ đến Hồng Kông định cư, nghiệp diễn của cô cũng chính từ vùng đất này mà bắt đầu.

Khi cô 22 tuổi, nhờ vào khí chất và nhan sắc xinh đẹp của mình, Tạ Ninh giành được danh hiệu hoa hậu Hồng Kông. Thế nhưng vì chiều cao khiêm tốn mà nhiều người đặt cho cô nàng danh hiệu hoa hậu Hồng Kông lùn nhất. Danh hiệu hoa hậu này là một lợi thế rất lớn giúp con đường bước chân vào giới diễn viên của cô dễ dàng hơn.

Sau khi bước chân vào giới diễn viên, Tạ Ninh cũng không có quá nhiều tác phẩm, hơn nữa đa số đều là vai phụ hoặc thứ chính. Tuy rằng rất ít đảm nhận vai chính nhưng mỗi vai diễn là một nét tính cách khác nhau, diễn xuất sắc sảo, tinh tế. Trong bộ phim "Dương Gia Tướng" hợp tác cùng Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ, Tạ Ninh đóng vai Dương Ngũ Nương. Trong bộ phim "Địch Thanh" hợp tác cùng Miêu Kiều Vỹ lại hóa thân thành con gái của thừa tướng Dương Tử Nhân.

Hay đảm nhận vai cô gái gian xảo Tô Anh trong phim "Tuyệt đại song kiêu" hợp tác cùng Lương Triều Vỹ. Ngoài ra còn từng đảm nhận vai nàng kỹ nữ Thúy Nùng trong bộ phim "Biên thành lãng tử". Mỗi một vai diễn đều lưu lại ấn tượng sâu sắc với khán giả.

Hơn nữa, dù cho có là vai chính hay vai phụ, diễn xuất của Tạ Ninh đều thuyết phục được khán giả. Ở trong bộ phim "Quyết chiến Hoàng Thành" hợp tác cùng Trịnh Thiếu Thu, cô đóng vai công chúa Tĩnh Khang hay hợp tác với Lưu Tích Minh trong bộ phim "Phi việt quan trường" với vai Lý Sư Sư. Những nhân vật này đều trở thành vai diễn kinh điển trong lòng người xem.

Thế nhưng, vào lúc sự nghiệp Tạ Ninh đang phát triển ổn định, cô lựa chọn cùng Sầm Kiến Huân kết hôn. Sầm Kiến Huân lúc đó đã trải qua hai cuộc hôn nhân, hơn nữa anh lớn hơn Tạ Ninh đến 11 tuổi khiến rất nhiều người đều thấy quyết định của Tạ Ninh thật sự khó hiểu nổi. Thế nhưng dù sao cũng là lựa chọn của cô, không ai có thể thay đổi. Sầm Kiến Huân kia ngoại hình quả thật khá bình thường, thậm chí có thể nói là hơi xấu một chút.

Tạ Ninh sau khi cùng anh kết hôn liền rút lui khỏi làng giải trí, một lòng chăm lo cho gia đình. Thế nhưng vào năm 2005, cuộc hôn nhân này vẫn đi đến bước đường tan vỡ, hai người vì một vài quan điểm không hợp mà ly hôn. Sau khi ly hôn, cả hai vẫn giữ mối quan hệ bạn tốt với nhau, thường xuyên cùng nhau thảo luận về việc giáo dục con gái.

Vào năm 2010, Tạ Ninh gặp được bạch mã hoàng tử của đời mình là Vương Đức Vĩ, anh là giám đốc của sở nhiếp ảnh, truyền hình và phát thanh. Sau khi kết hôn, cô bắt đầu thay chồng chăm lo các công việc hậu trường. Tuy rằng không có hào quan rực rỡ như trước đây nữa nhưng những tháng ngày hạnh phúc, ấm áp này chính là điều mà Tạ Ninh thật sự mong muốn.

Cô đã từng xuất hiện trong rất nhiều tác phẩm khiến khán giả khó lòng quên được, chuyện này đã là điều khiến cô đủ để kiêu ngạo và hạnh phúc của cuộc đời mình. Mong rằng Tạ Ninh có thể mãi mãi có được hạnh phúc của hiện tại mà cô mong muốn.

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới