SAO » Chuyện làng sao

Nathan Lee 'dập' lại bài báo chê Phương Mai

Chủ nhật, 01/07/2012 10:52

Trên một trang mạng vừa đăng bài phỏng vấn một nhà thiết kế khẳng định: Nếu chấm công tâm thì Phương Mai không lọt top 5 siêu mẫu.

Giải thưởng Siêu mẫu 2012 của người mẫu Phương Mai gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trong dư luận. Có người khẳng định Phương Mai xứng đáng vì thông minh và luôn biết cách làm nổi bật mình trong cuộc thi. Tuy nhiên, bên cạnh đó, không hiếm những ý kiến cho rằng Phương Mai cơ thể có nhiều khuyết điểm (vai thô, eo to, lưng dài, mặt không đẹp) và Ban giám khảo quá ưu ái Phương Mai khi đọc tên cô là người múa belly dance đẹp nhất, cũng như khi MC chưa công bố tên mà máy quay đã chiếu vào Phương Mai.

Chiếc váy của Vũ Thu Phương do Phương Mai mặc cũng bị nói là BKG ưu ái nên cô mới được mặc bộ ấn tượng này

Hôm qua, một bài báo trên mạng đăng phần trả lời phỏng vấn của một nhà thiết kế từng có nhiều show diễn ở châu Âu cho rằng: Nếu chấm công tâm thì Phương Mai không lọt vào top 5 siêu mẫu. Theo nhà thiết kế này thì Phương Mai trình diễn quá kém và cơ thể dưới chuẩn của một siêu mẫu: "Người mẫu cần lưng thẳng, đi ưỡn ngực về phía trước, đó là điều cơ bản nhất, thế nhưng Phương Mai lại ưỡn bụng vốn không được thon như những thí sinh khác khiến tôi cứ nghĩ như cô ấy có bầu. Còn về phong cách, cô ấy cũng quá tầm thường, không thể hiện được độ kiêu sa và đẳng cấp của người mẫu nếu không muốn nói phong cách cô ấy diễn quá “sến”, bước đi chênh vênh chao đảo, động tác thì cứ búng tà trước vẫy tà sau. Tất cả siêu mẫu các nước không ai diễn như thế cả, và cả 3 màn trình diễn thì cô ấy diễn như nhau, không hề có một sự biến hóa trong từng bộ trang phục ".

Bên cạnh đó, theo nhà thiết kế này, Ban giám khảo, Ban tổ chức cuộc thi quá ưu ái Phương Mai khi: "MC công bố 50% kết quả do ban giám khảo và 50% kết quả do khán giả bình chọn. Tôi không biết ban giám khảo thì làm việc thế nào trong khi trên bàn mỗi người chỉ có một mảnh giấy và một cây bút thôi. Bàn cũng không có ánh sáng. MC không hề cập nhật và công bố số lượng tin nhắn bình chọn cho thí sinh nào là bao nhiêu. Vậy cơ sở nào để có kết quả ấy?"

Ngay khi bài báo này được đăng, Nathan Lee - một người anh thân thiết của Phương Mai vốn bị dư luận nghi ngờ là "người yêu tin đồn" của siêu mẫu 22 tuổi này đã tỏ ra vô cùng bức xúc. Anh cho biết, bản thân đã im lặng và không trả lời bất cứ phỏng vấn nào về kết quả giải Vàng của Phương Mai, tuy nhiên đến giờ thì không thể làm ngơ được nữa. Theo Nathan Lee, người mẫu thế giới thành danh không nhất thiết phải hoàn hảo về thể hình (như Tyra Banks trán dô, chân bự, Kate Moss, Laetita Casta, Devon Aoki, Milla Jovovich... đều không cao quá 1m70 hay ngay cả Lara Stone cũng từng bị lên án vì cặp răng thỏ và thân hình quá phì nhiêu...) nhưng họ biết biến hóa những khuyết điểm trở thành ưu điểm, biết tỏa sáng bằng cách tôn vinh những mẫu thiết kế thể hiện với phong cách riêng biệt của họ, cái đó gọi là signature của một người mẫu.

Nathan Lee đồng hành cùng Phương Mai suốt cuộc thi

Với Phương Mai thì Nathan Lee đánh giá cô là một "cơn gió lạ mới vẻ và văn minh" giữa một thị trường thời trang và người mẫu đã có thói quen ưa chuộng những vẻ đẹp búp bê diêm dúa, những vòng 1 căng tròn. Tại cuộc thi Siêu mẫu Phương Mai đã rất nỗ lực và xuất sắc thể hiện mình qua từng vòng thi nên hoàn toàn xứng đáng.

Cuối cùng, Nathan Lee nhắn nhủ với những ai còn "ấm ức" về giải thưởng của Phương Mai rằng: "Hãy làm những gì có ích cho làng thời trang Việt, cho làng mẫu Việt, mà khởi đầu là hãy làm những gì có ích cho chính bản thân bạn, không bằng cách xoi mói, vùi dập người khác! Hãy có liêm sỉ và đừng phát ngôn ngớ ngẩn" - chàng ca sĩ này kết luận.

Nathan Lee thể hiện sự bức xúc trên facebook vì Phương Mai bị chê

Eva