SAO » Chuyện làng sao

Nathan Lee khuyên khán giả lẫn nghệ sĩ: 'Yêu nhau phải có qua mới có lại, đừng đặt vị trí cao hơn đối phương'

Thứ ba, 18/05/2021 07:46

Những lời chia sẻ từ phía Nathan Lee khi nói lên quan điểm "khán giả nuôi nghệ sĩ" khiến nhiều người hâm mộ chú ý.

Mới đây, ca sĩ Nathan Lee gây chú ý khi lên tiếng bàn luận phát ngôn "khán giả nuôi nghệ sĩ". Đây cũng là chủ đề nóng gây xôn xao trong showbiz Việt những ngày qua. Nam ca sĩ cho rằng, nghệ sĩ - khán giả là mối quan hệ tình cảm chứ không đơn giản là người bán - người mua.

Cụ thể "Ca sĩ triệu đô" đã bày tỏ quan điểm: "Khán giả có nuôi nghệ sĩ hay không? Có, đi diễn kiếm tiền, ra sản phẩm, sử dụng thương hiệu cá nhân, sự nổi tiếng để bán hàng, quảng bá cho các thương hiệu, đôi khi là những công ty, mặt hàng không uy tín, có thể gây thiệt hại, tổn thất về kinh tế, sức khỏe, thời gian và tinh thần cho khách hàng, khán giả là những cách gián tiếp hoặc trực tiếp mà người nghệ sĩ được khán giả nuôi.

Nghệ sĩ có "nuôi" khán giả hay không? Có, bằng tài năng, sự sáng tạo và xúc cảm nghệ thuật, người nghệ sĩ "nuôi" dưỡng tâm hồn, khơi dậy tình cảm yêu thương, vuốt ve những giây phút yếu đuối mà con người ai cũng phải trải qua, đôi khi không chia sẻ được với đồng loại thì vẫn có thể tìm tới nghệ thuật, xem một bộ phim hay, nghe những ca khúc làm tim ta loạn nhịp, cười ra nước mắt bởi những điều hài hước. Giá trị nghệ thuật đôi khi không đánh đổi được bằng tiền. Khi đã là cảm xúc thì nó luôn vô giá.

Tuy nhiên, cả đôi bên đều nên xem lại, đừng đặt mình ở vị trí quá cao so với đối phương. Yêu nhau mà, phải có qua mới có lại chứ. Đừng cố gắng "đè đầu cưỡi cổ" nhau khi chưa được "bạn tình" cho phép. Nghệ sĩ mà nói không cần khán giả thì chắc họ kiếm tiền ở những nơi khác, như mình nè, bao năm qua mình toàn mất tiền cho nghệ thuật chứ có ai nuôi mình đâu. Bây giờ cả thế giới muốn bắt về nuôi, tuy nhiên mình không cần. Yên tâm, mình thừa sức "nuôi" cả một binh đoàn háu ăn và cực kỳ dễ thương. Mình đã gặp một vài trường hợp nghệ sĩ cực kỳ bố láo và siêu hoang tưởng, luôn đặt mình ở vị trí quá cao, coi thường khán giả, thậm chí chửi khán giả.

Và luôn miệng "xuất khẩu thành thô" rằng khán giả cần họ. Xuống đi mấy má. Trên đời này chẳng có gì là mãi mãi, nhất là ánh hào quang. Tài thì nhiều người có, tuy nhiên cái đức thì hên xui và sự may mắn thì không đến với tất cả mọi người. Hôm nay bạn còn tưởng bạn ở trên cao, tuy nhiên ngày mai, hay kể cả là hôm nay, chưa chắc.

Khán giả phải có trách nhiệm đối với những lời nói và hành động của mình. Khi bạn bỏ những đồng tiền do chính bạn kiếm được để mua một sản phẩm từ người nghệ sĩ, bạn có quyền đòi hỏi ở chất lượng của sản phẩm và "nhà cung cấp". Đối với những "món ăn tinh thần" mà đa số các thực khách được nhâm nhi miễn phí, đừng đòi hỏi quá cao ở bếp trưởng. Nghệ sĩ thực thụ chứ không phải phường bất tài vô dụng, ăn bám showbiz để kiếm chắc. Đều là những trái tim mong manh, dễ vỡ, nhạy cảm hơn người thường! Đừng dùng bàn phím cào nát mặt họ. Các bạn muốn những điều ngọt ngào, đừng bắt người nghệ sĩ phải ngậm đắng nuốt cay bởi những lời chua chát. Khi nhắc đến chữ nuôi, quá nhiều người nghĩ ngay đến chữ tiền! Buồn ghê, cái giá trị cốt lõi, đẹp đẽ và cần được tôn vinh thì chẳng phe nào nghĩ tới. Thôi ta về một nhà. Cứ yêu thương, tôn trọng nhau là điều nên và phải làm! Vì ta cần nhau mà, ai nuôi ai cũng được. Yêu nhau thì tính toán làm gì".

Chia sẻ hợp tình hợp lí của Nathan Lee khiến nhiều người tâm phục khẩu phục

Nathan Lee cho rằng "khán giả nuôi nghệ sĩ hay nghệ sĩ nuôi khán giả" đều là những ý kiến đúng. "Giá trị nghệ thuật đôi khi không đánh đổi được bằng tiền. Khi đã là cảm xúc thì nó luôn vô giá", nam ca sĩ khẳng định.

Nam ca sĩ cho rằng người hâm mộ cũng đừng quá tính toán, đòi hỏi về nghệ sĩ.

Ngay sau khi chia sẻ dòng trạng thái của "Ca sĩ triệu đô" đã nhận nhiều lời đồng tình từ phía đồng nghiệp cũng như cư dân mạng. Ca sĩ Mỹ Lệ viết: "Chuẩn".

Mai Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới