SAO » Chuyện làng sao

Nathan Lee tung tin nhắn Nguyễn Văn Chung xin 100 triệu, còn khẳng định 'tình nghĩa xóa lẹ lắm'

Thứ tư, 26/05/2021 20:30

Mới đây, trên trang cá nhân Nathan Lee khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng khi công khai đoạn hội thoại giữa mình và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Ồn ào xoay quanh việc Nathan Lee "thâu tóm" các bản hit của Cao Thái Sơn tiếp tục có những diễn biến mới. Khi "Ca sĩ triệu đô" đã tuyên bố đã mua hết những hit làm nên tên tuổi của Cao Thái Sơn, do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác như: Con Đường Mưa, Pha Lê Tím, Cầu Vồng Sau Mưa,... Đây được coi là cú "vỗ mặt" đau điếng mà Nathan Lee dành cho Cao Thái Sơn. Cũng vì quyết định này mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bị nhiều dân mạng chỉ trích "tham tiền và thiếu tình cảm".

Trước sự việc căng thẳng và nhiều ồn ào, mới đây, trên trang cá nhân của mình, Nathan Lee bất ngờ công khai đoạn tin nhắn với Nguyễn Văn Chung. Cụ thể, "Ca sĩ triệu đô" đã chia sẻ chuyện nam nhạc sĩ đã nhắn xin 100 triệu đồng khiến cư dân mạng ngỡ ngàng. Sau khi được anh đồng ý, Nguyễn Văn Chung còn hỏi phía "đàn anh" cần quyền lợi gì không? "Hạnh phúc khi có người anh xông xáo hào phóng", tác giả những ca khúc hit cảm ơn đến Nathan Lee.

Nathan Lee công khai đoạn tin nhắn Nguyễn Văn Chung xin 100 triệu đồng gây chú ý cộng đồng mạng. "Tớ cần tình nghĩa thôi. Tuy nhiên, tình nghĩa tớ xóa lẹ lắm", "Ca sĩ triệu đô" khẳng định trên trang cá nhân.

Trước đó, sáng nay (26/5), Nguyễn Văn Chung xác nhận đã bán bản quyền một số ca khúc gắn liền tên tuổi Cao Thái Sơn cho Nathan Lee trên phạm vi lãnh thổ toàn thế giới. Cụ thể, nam nhạc sĩ viết trên trang cá nhân: "Đối với mình, cuộc chiến của hai bên không quan trọng bằng mục tiêu của mình, mình chỉ làm đúng theo luật và thỏa thuận, làm những gì tốt nhất cho âm nhạc của mình. Ngày 20/5/2021, anh Nathan Lee đặt vấn đề mua độc quyền biểu diễn 4 bài hát của mình để đầu tư phát sinh phiên bản mới, mình sẽ không nói về giá vì là bí mật khách hàng. Mình đồng ý với điều kiện các bản audio, MV cũ đã phát hành trên mạng vẫn không bị ảnh hưởng".

Đoạn tin nhắn gây xôn xao mạng xã hội giữa Nguyễn Văn Chung và Nathan Lee.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng tiết lộ thêm về việc Cao Thái Sơn đã liên hệ với anh để xin biểu diễn các ca khúc tại Mỹ và các nước Châu Âu, nam nhạc sĩ đã đồng ý và cho Cao Thái Sơn tự đề xuất chi phí do cả hai thân thiết từ trước. Thế nhưng, sau đó Cao Thái Sơn đã không tiến hành việc trên và cho biết sẽ chờ sau khi Nathan Lee hết hạn độc quyền để hát lại ở Việt Nam.

"Sáng nay, Cao Thái Sơn đã liên hệ với tôi để hỏi xin biểu diễn tại Mỹ và các nước Châu Âu, vì là bạn và đã từng mua độc quyền ngày xưa, nên tôi cho Sơn tự đề xuất chi phí. Thế nhưng, sau khi Sơn suy nghĩ thì Sơn lại nói là không cần nữa, và Sơn sẽ đợi sau khi Nathan Lee hết hạn độc quyền thì sẽ thoả thuận lại với tôi để mua sử dụng tại Việt Nam".

Nguyễn Văn Chung xác nhận đã bán cho Nathan Lee độc quyền vĩnh viễn trên toàn thế giới.

Điều này có nghĩa, Cao Thái Sơn không được quyền sử dụng những ca khúc nói trên ở Việt Nam lẫn hải ngoại, trong thời hạn bản quyền. Chia sẻ về vấn đề này, giọng ca Con đường mưa buồn bã khẳng định từ nay về sau sẽ không hát lại những bản hit một thời kể cả khi Nathan Lee kết thúc thời gian bản quyền. "Từ giờ trở đi, tôi nhường lại Con đường mưa và những bài hát kia cho người khác", anh nói.

Mai Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới