SAO » Chuyện làng sao

Nếu vào 12 năm trước, đám cưới của Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã phạm luật Hàn Quốc

Thứ sáu, 07/07/2017 20:47

Nếu tổ chức đám cưới vào 12 năm trước, Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã phạm luật của Hàn Quốc.

Đến ngày hôm nay, thông tin về hôn lễ của Song Joong Ki Song Hye Kyo vẫn trở thành đề tài hot trên báo chí và cộng đồng mạng tại nhiều nước. Trong khi nhiều fan gửi lời chúc phúc cho thần tượng, một số lại phát hiện ra một tình tiết thú vị về đám cưới của cặp Song - Song. Theo đó, nếu kết hôn cách đây 12 năm, Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã vi phạm pháp luật của Hàn Quốc.

Nếu vào 12 năm trước, đám cưới của Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã phạm luật Hàn Quốc

Các cư dân mạng tìm ra rằng, điều luật 809 của Hàn Quốc đã cấm những người có cùng họ kết hôn. Bộ luật này được đưa ra nhằm ngăn chặn hôn nhân cận huyết thống. Thế nhưng trong xã hội hiện đại, lệnh cấm này không còn phù hợp nữa. Vì vậy, đến năm 1997, luật cấm này đã được hủy bỏ tạm thời.

Tuy nhiên, phải đến năm 2005, điều luật 809 mới chính thức được bãi bỏ. Từ thời điểm này, các cặp đôi cùng họ có thể kết hôn hợp pháp, miễn là không có quan hệ huyết thống.

Cũng may là Song - Song sống ở thời hiện đại, nếu không đám cưới của hai người đã bị cấm

Sau khi biết được điều luật 809 từng tồn tại, một số cư dân mạng đã để lại nhận xét hài hước: "May mà Song Hye Kyo và Song Joong Ki sống trong thời hiện đại. Nếu không, có khi hai người đang khóc hết nước mắt vì lệnh cấm".

Ngoài ra, các fan cũng nhanh tay thiết kế một loạt ảnh cưới cho cặp đôi Song - Song. Dù là trong phong cách hiện đại hay truyền thống, phong cách Hàn, Trung hay Brunei, Song Joong Ki và Song Hye Kyo đều trông vô cùng đẹp đôi.

Loạt ảnh cưới do fans thiết kế cho Song Joong Ki và Song Hye Kyo

>> Những điểm trùng hợp đến lạ của Song Joong Ki - Song Hye Kyo và Kelvin Khánh - Khởi My

Hani (Theo Giadinhvietnam.com)