SAO » Chuyện làng sao

Ngắm sao Việt lớn dần theo năm tháng (P1): Tăng Thanh Hà

Chủ nhật, 27/01/2013 17:33

(Ngoisao.vn) - Từ cô gái bé nhỏ, đen đúa, sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó, Hà Tăng giờ đây đã là "Ngọc nữ điện ảnh Việt", là "Nữ hoàng quảng cáo", và là con dâu của một gia đình danh gia vọng tộc...

Tăng Thanh Hà sinh ngày 24/10/1986 tại Gò Công, Tiền Giang trong một gia đình gốc Hoa. Ngay từ bé, Hà Tăng đã phải nếm trải cuộc sống khốn khó cùng gia đình. Do thất bại trong công việc làm ăn nên gia đình "Ngọc nữ" buộc phải bán nhà và ở trọ nay đây mai đó. Ngay như thời điểm hiện tại, bố mẹ Hà Tăng vẫn phải ở nhà thuê.

Từ năm 11 tuổi, cô gái bé nhỏ đã phải phụ giúp mẹ kiếm sống, và bắt đầu đến với nghệ thuật khi tham gia vào lớp học kịch nghệ ở Idecaf. Năm 16 tuổi, Tăng Thanh Hà chính thức dạm ngõ điện ảnh qua bộ phim "Dốc tình" của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Và từ đây, cánh cửa nghệ thuật rộng mở chào đón "Ngọc nữ điện ảnh" tương lai.

Sau "Dốc Tình", Hà Tăng tiếp tục tham gia bộ phim "Hàn Mặc Tử" với vai diễn Mộng Cầm khá thành công. Sau đó người đẹp gốc Hoa đóng tiếp phim "Hương phù sa" với vai Út Nhỏ cùng hàng loạt quảng cáo khác. Chính vai diễn Út Nhỏ đã mang lại danh tiếng cho Hà Tăng đến tận bây giờ, khi không ít fan hâm mộ vẫn gọi người đẹp với tên gọi thân thương Út Nhỏ.

Hà Tăng ngày bé cùng gia đình

Năm 20 tuổi, Hà Tăng được trao giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất của HTV. Sau đó không lâu, Hà Tăng sang Singapore du học Cao đẳng ngành Quản lý khách sạn, và khi trở lại "lợi hại hơn xưa" rất nhiều. Với vai diễn cô Trúc trong "Bỗng dưng muốn khóc" đã làm cho Tăng Thanh Hà "một phút lên tiên", gặt hái được mọi thứ, từ tên tuổi lẫn danh vọng. Năm 2008, Hà Tăng tiếp tục được mời tham gia phim "Đẹp từng centimét", và đầu 2010 góp mặt trong bộ phim đầy thành công "Cánh đồng bất tận" của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình.

Hiện tại, Hà Tăng là một trong những cái tên hot nhất làng giải trí Việt, là thần tượng của không ít các cô gái trẻ cả về nhan sắc lẫn tài năng. Người đẹp họ Tăng vừa mới kết hôn với chàng doanh nhân người Philippin gốc Việt - Louis Nguyễn cách đây chưa lâu. Được sống trong một gia đình danh gia vọng tộc, ra ngoài showbiz lại được nhiều người ca tụng, nể trọng - Cô gái Hà Tăng đen đúa ngày nào giờ thực sự đã là một bà hoàng!

Mời quý độc giả cùng Ngoisao.vn điểm lại hành trình nhan sắc và nghệ thuật của "Ngọc nữ" Hà Tăng:

Tăng Thanh Hà trong vòng tay mẹ

Thiếu nữ xinh đẹp Hà Tăng

Gương mặt trong sáng, rạng rỡ của "Ngọc nữ điện ảnh" tương lai

"Út Nhỏ" Hà Tăng trong "Hương phù sa"

Hà Tăng trong bộ phim dài tập "Dốc tình"

Vai diễn trong "Dốc tình" mở ra bước ngoặt mới cho Hà Tăng đến với điện ảnh

Và cô Trúc trong "Bỗng dưng muốn khóc"

Rồi với "Đẹp từng centimét"

Và một "Ngọc nữ điện ảnh" xinh đẹp, rạng ngời vào thời điểm hiện tại!

Hoàng Lê, Photo: Sưu tầm