SAO » Chuyện làng sao

Ngắm sao Việt lớn dần theo năm tháng (P5): Mai Phương Thúy

Chủ nhật, 03/03/2013 09:41

(Ngoisao.vn) - Từ một cô gái cao gầy, mảnh khảnh và đen nhẻm, Mai Phương Thúy lột xác từng ngày để rồi đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 18 tuổi. Hiện tại, người đẹp 25 tuổi đang là một trong những nhan sắc đỉnh cao của showbiz Việt.

Mai Phương Thúy sinh ngày 6/8/1988 tại Hà Nội, là con lớn trong một gia đình có hai chị em gái. Năm 6 tuổi, bố cô mất sau gần một năm nằm viện. Mẹ Mai Phương Thúy, từng là cán bộ trong ngành thuế đã ở vậy để nuôi cha mẹ chồng và hai con nhỏ. Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2006, Mai Phương Thúy từng là thành viên của Công ty người mẫu New Talent. Cô gia nhập công ty từ kì nghỉ hè năm lớp 11 qua sự giới thiệu của một người bạn.

Mai Phương Thúy ngày bé bên cạnh cha mẹ

Thời trung học, Mai Phương Thuý theo học tại trường THCS Thăng Long và THPT Phan Đình Phùng Hà Nội. Năm 18 tuổi, cô thi đỗ Đại học Ngoại thương và 3 lần đoạt được học bổng toàn phần của Đại học RMIT. Cũng trong năm đó, bước ngoặt lớn nhất đến với cuộc đời Mai Phương Thúy khi cô đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam. Sau khi đăng quang, Mai Phương Thuý đã chọn theo học trường Đại học RMIT đặt cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Với chiều cao 1m81 (Kỷ lục về chiều cao trong lịch sử thí sinh dự thi Hoa hậu Việt Nam kể từ năm 1988 - 2012), nặng 60 kg và số đo 3 vòng 86-65-95, Mai Phương Thúy đã vượt qua hàng ngàn các thí sinh khác để trở thành chủ nhân vương miện Hoa hậu Việt Nam 2006 được tổ chức tại Nha Trang - Khánh Hòa.

Mai Phương Thúy thời bắt đầu tham dự các cuộc thi nhan sắc

Ngay sau khi đăng quang, Mai Phương Thúy là đại diện duy nhất của Việt Nam được cử sang thủ đô Warszawa - Ba Lan tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2006. Và người đẹp Việt Nam đã gây được ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế khi lọt vào tới vòng bán kết của cuộc thi. Nhờ kết quả này, thứ hạng của Việt Nam đã tăng 15 bậc từ 65 lên vị trí 49 trên bảng xếp hạng Grand Slam của Globalbeauties - Bảng xếp hạng tổng hợp điểm của các quốc gia đạt được từ 5 cuộc thi sắc đẹp lớn và uy tín nhất thế giới.

Cũng trong năm đó, Mai Phương Thúy được trang web Globalbeauties.com xếp hạng lọt vào top 50 Hoa hậu tiêu biểu nhất tại các cuộc thi Hoa hậu quốc tế trong năm 2006. Từ đó đến nay, Hoa hậu Việt Nam không ngừng hoàn thiện bản thân. Người đẹp thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện cộng đồng và đẩy mạnh các hoạt động nghệ thuật trong làng giải trí Việt. Điều đặc biệt là nhan sắc Mai Phương Thúy không ngừng thay đổi, lột xác và tỏa sáng từng ngày.

Mời quý độc giả cùng Ngoisao.vn nhìn lại hành trình lớn dần theo năm tháng của Mai Phương Thúy:

Mai Phương Thúy ngày thơ bé

Tạo dáng chụp ảnh rất chuyên nghiệp

Hoa hậu Việt Nam 2006 thời niên thiếu

Cô học sinh trung học Mai Phương Thúy

Dáng dấp của người đẹp tương lai

Trước khi là Hoa hậu, Mai Phương Thúy đen nhẻm và kém xinh

Mai Phương Thúy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006

Mai Phương Thúy tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2006

Và nhan sắc rạng rỡ "Nữ hoàng" của thời điểm hiện tại

Hoàng Lê