SAO » Chuyện làng sao

Ngày cuối của 'Ông hoàng cải lương Hồ quảng' Vũ Linh qua lời kể xót xa của con gái nuôi

Thứ năm, 01/02/2024 09:39

Con gái của cố NSƯT Vũ Linh là Bình Tinh đã kể về những ngày cuối đời của ba mình.

Những câu chuyện về cố NSƯT Vũ Linh luôn nhận được sự quan tâm từ công chúng và giới báo chí truyền thông. Mới đây, trong một chương trình talkshow, con nuôi của ông là Bình Tinh đã tiết lộ về ba nuôi của mình trong những ngày cuối đời. Nhớ lại những ngày tháng ba nằm viện, Bình Tinh kể: "Vũ Linh trong lúc bị bệnh, người thân không có điều kiện kinh tế để lo bệnh cho ba. May mắn là tôi có khả năng hỗ trợ cho ba trong giai đoạn đó. Tôi còn nhớ lúc 2 ba con nói chuyện trong bệnh viện, ba có hỏi tôi: Ba chết con có để tang không? Tôi nói: Trời ơi ba nói gì vậy, một ngày làm ba, suốt đời làm ba. Ba ruột tôi đã mất giờ tôi chỉ có 2 người ba là ba Linh và ba Long thôi, ai mất tôi cũng để tang hết.

Vì thế khi ba Vũ Linh mất, tôi đã xin phép gia đình cho tôi được để tang cho ba và được cả nhà đồng ý. Tôi vui vì đã làm trọn vẹn những gì một đứa con nuôi có thể làm cho ba trong chặng đường cuối. Cái ơn cái nghĩa của ba tôi mang theo suốt cuộc đời này".

Ngày cuối của "Ông hoàng cải lương Hồ quảng" Vũ Linh qua lời kể xót xa của con gái nuôi.

Nam nghệ sĩ để lại cho con gái nuôi là cái tâm với nghệ thuật.

Bình Tinh tiết lộ, "Ông hoàng cải lương Hồ quảng" rất nghiêm khắc nhưng yêu thương các con rất mực: "Ba Vũ Linh nghiêm khắc lắm, mỗi tối tôi đi diễn về đều gọi video cho ba, ba mà thấy tôi ăn mì gói là sẽ mắng. Nhưng nghe những lời mắng đó, tôi thấy ấm áp và hạnh phúc lắm".

Nữ nghệ sĩ cũng tiết lộ di chúc cuối đời mà ba nuôi để lại cho mình là những tố chất của một người nghệ sĩ chân chính: "Di chúc ba để lại cho con gái nuôi: Giữ đạo đức - hát hay - diễn giỏi - luôn cố gắng... Tài sản khủng ba để lại cho con gái nuôi: Là duyên - là nghề - là nghệ thuật".

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới