SAO » Chuyện làng sao

'Ngày nào cũng ăn súp xương', siêu sao Gwyneth Paltrow bị chỉ trích nặng nề vì chế độ ăn kiêng lập dị

Thứ hai, 20/03/2023 08:12

Nữ diễn viên Gwyneth Paltrow cho biết, cô thực hiện nhịn ăn gián đoạn, kèm theo cà phê để giải độc buổi sáng.

Siêu sao Hollywood Gwyneth Paltrow đã gây ra một vụ bê bối trong tuần này sau khi cô ấy đưa ra một tuyên bố về cách cô ấy chăm sóc sức khỏe của mình.

Gwyneth Paltrow

Thông qua podcast Dear Media, nữ diễn viên giải thích rằng chế độ ăn kiêng của cô chủ yếu dựa trên nước hầm xương, điều này đã khiến mạng xã hội bùng nổ phản đối cô và hàng nghìn chuyên gia cảnh báo về mức độ nguy hiểm nếu làm theo lời khuyên của cô.

"Thói quen chăm sóc sức khỏe của bạn bây giờ thế nào?" Người dẫn chương trình hỏi Gwyneth, người rất tự hào về những gì mình làm, đã kể chi tiết cuộc sống hàng ngày của mình để giữ dáng ở tuổi 50. Điều này ngay lập tức đã xảy ra tranh luận dữ dội.

"Tôi ăn tối sớm vào buổi tối, tôi nhịn ăn gián đoạn rất tốt, nói chung (cho đến) khoảng 12 giờ và vào buổi sáng tôi sẽ ăn gì đó không làm tăng lượng đường trong máu nên tôi uống cà phê", Gwyneth nói.

Cô ấy cho biết thêm, “Nhưng tôi thực sự thích súp cho bữa trưa. Tôi có nước hầm xương cho bữa trưa hàng ngày. Tôi cố gắng thực hiện một giờ vận động. Vì vậy, tôi đi dạo, tập Pilates hoặc buổi tập theo phương pháp Trace Anderson, sau đó tôi đến phòng xông hơi khô”.

Pilates là một hình thức tập luyện thông qua sự kết hợp giữa cơ thể và hệ thần kinh để nâng cao sức mạnh và tính linh hoạt cho các khớp và các nhóm cơ bao quanh khớp, tăng khả năng phối hợp thần kinh cơ với cơ bắp để giảm stress, tăng sự tập trung. Pilates nổi tiếng với lợi ích cải thiện tư thế và vóc dáng cho người tập.

Gwyneth kết thúc ngày tập luyện của mình bằng một bữa tối nhẹ: “Và sau đó vào bữa tối, tôi cố gắng ăn paleo (chế độ ăn kiêng thời đồ đá cũ) nhiều rau. Điều rất quan trọng đối với tôi là hỗ trợ quá trình cai nghiện của tôi".

“Đây thực sự là chứng rối loạn ăn uống và cô ấy đang 'tôn vinh' nó”, một người dùng YouTube viết sau khi xem video của Gwyneth chia sẻ. Khi trên Tik Tok, họ đã bình luận: Bạn đang cai nghiện bằng gì? của cà phê? từ nước hầm xương? rau?”; “Nước hầm xương không phải súp... mà là nước dùng. Canh có rau!”... là những lời chỉ trích mà Gwyneth nhận về.

Về phần ăn kiêng, một số chuyên gia dinh dưỡng đã kêu gọi không làm theo chế độ ăn kiêng này vì nó có thể nguy hiểm. Vào năm 2014, chuyên gia dinh dưỡng Pierre Azam tuyên bố: “Ngày nay không có bác sĩ nào nói rằng nhịn ăn là tốt, trừ khi ông ấy là một bậc thầy. (...) Việc lặp đi lặp lại việc nhịn ăn trong nhiều ngày và nhiều tuần sẽ làm cơ thể yếu đi”.

Liên quan đến chế độ ăn kiêng thời kỳ đồ đá cũ, nó cố gắng mô phỏng những gì con người đã ăn cách đây 2,5 triệu năm. Cổng thông tin Mayo Clinic giải thích rằng, đó là chế độ ăn kiêng "bao gồm trái cây, rau, thịt nạc, cá, trứng, quả hạch và hạt", nhưng ngũ cốc, các loại đậu và sản phẩm từ sữa không được tiêu thụ.

chuyên gia dinh dưỡng Pierre Azam chỉ ra rằng: “theo dữ liệu từ nhiều nghiên cứu về chế độ ăn kiêng phổ biến, chế độ ăn Địa Trung Hải là chế độ duy nhất mang lại nhiều lợi ích khác nhau mà không có nguy cơ gây ra các tác động có hại. Chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm trái cây, rau, thịt nạc, cá, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và các sản phẩm từ sữa ít béo.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)