SAO » Chuyện làng sao

Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), cùng ôn lại kỷ niệm và nghe lời chúc tốt đẹp của sao Việt gửi thầy cô

Thứ hai, 20/11/2017 12:01

Rất nhiều sao Việt như: Trấn Thành, Hoàng My, Đàm Vĩnh Hưng... đã gửi những lời chúc ấm áp, tràn đầy tình yêu thương đến thầy cô nhân ngày 20/11.

Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) là dịp để các sao Việt tri ân và gửi lời chúc tốt đẹp đến các thầy cô giáo.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) sao Việt Trấn Thành chia sẻ kỷ niệm với cô giáo dạy thanh nhạc khiến nhiều người xúc động.

Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Trấn Thành đã được cô giáo thanh nhạc chắp cánh cho ước mơ nghệ thuật. Đó là niềm động viên lớn lao giúp anh theo đuổi đam mê và gặt hái được những thành công như hiện tại.

Trấn Thành kể lại: "Mỗi đợt văn nghệ dịp 20/11, kiểu gì tiết mục của Thành cũng được giải. Không nhất cũng phải nhì, ba chứ không khi nào tay trắng hết. Phần vì rất 'chịu' sáng tạo những tiết mục mới mẻ, phần nữa là vì cô giáo dạy nhạc luôn ưu ái và hào phóng khi đánh giá phần thi của Thành. Lần nào cũng vậy, cô luôn chấm tiết mục của Thành đoạt giải hết, suốt mấy năm học cấp 2.

Những cái giải thưởng thời đi học đó nhỏ xíu thôi, nhưng tới giờ này nghĩ lại thì Thành hiểu rằng nó ý nghĩa đối với mình nhiều lắm. Khi nhận được sự ủng hộ, động viên ngay ở những bước đầu chập chững theo đuổi đam mê, sự tự tin sẽ được hình thành và đi theo mình suốt cuộc đời".

Giờ đây, tình cảm của hai cô trò vẫn được giữ nguyên vẹn. Trấn Thành vẫn giữ liên lạc thường xuyên với cô giáo cũ. Mỗi khi nhắc tới cô, Trấn Thành vẫn luôn bày tỏ sự kính trọng, yêu mến và có cả phần nào day dứt vì không thể về thăm cô giáo cũ dịp 20/11 vì kẹt lịch diễn: "Vừa mới đây thôi, Thành có nhận được một tin nhắn của cô. Cô bảo 20/11 này nếu được thì em về trường với cô nhé. Hết năm nay, cô về hưu rồi. Cô muốn được một lần gặp lại em và các bạn ở sân khấu trường mình. Rất ngại và sợ cô buồn, nhưng lịch diễn sắp từ trước đó mấy tháng rồi nên Thành không thể đến với cô đúng ngày được. Nhưng ngay khi trở về từ chuyến lưu diễn, việc đầu tiên Thành làm sẽ là tới chúc mừng và mời cô giáo của mình đi ăn tối. Hai cô trò sẽ có nhiều thời gian hơn để mà ôn lại kỷ niệm cũ và Thành mong là sẽ có thể làm cô vui, như khi còn là cậu học sinh mê hát vậy!".

Á hậu Hoàng My còn nhớ như in kỷ niệm với các cô giáo đã từng dạy mình từ mẫu giáo 5 tuổi đến lớp 6. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, Hoàng My gửi lời chúc đến các cô: "Em xin chúc tất cả những người thầy cô em yêu quý và kính trọng nhiều sức khoẻ, nhiệt huyết, tình yêu để gieo vào những đứa trẻ như em ngày xưa niềm tin yêu, sự lạc quan và hy vọng bước vào đời. Hết lòng tri ân…".

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ bức hình cũ chụp với cô giáo và các bạn khi học lớp 6.

"Ông hoàng nhạc Việt" viết: "Xin thương kính gửi đến tất cả thầy cô ngày xưa của con - những người đã cho con những bài học đầu tiên và cả những người thầy trong đời sống của Hưng, trong đó có cả những người đã từng chỉ dẫn cho Hưng nhiều thứ, góp ý nhiều điều cho Hưng ngày một tốt hơn. Dĩ nhiên là không thể thiếu những người đã từng dạy Hưng những gì liên quan đến nghề nghiệp hiện tại của Hưng, thậm chí cả những ngón nghề mà Hưng đã học lén sau khi cộng tác và làm việc cùng người đó! Thì trong tâm Hưng người đó đã là thầy của mình. Và giờ đây là những giáo viên đã và đang dạy dỗ con Hưng lời chúc sức khoẻ, bình yên, may mắn, thành đạt và hạnh phúc nhé!".

Diễn viên Hương Giang tự hào vì được những nghệ sĩ nổi tiếng hướng dẫn, dìu dắt vào nghề.

Đạo diễn Trần Ngọc Phong gửi lời chúc đến thầy cô giáo cũ và mẹ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Người đẹp Trần Tố Như viết: "20/11 là Ngày Nhà giáo Việt Nam, nhưng đối với con đó là Ngày của mẹ - người thầy vĩ đại nhất của cuộc đời con. Up lại chiếc ảnh mà hai mẹ con đã cùng nở nụ cười để kết thúc một hành trình dài đồng hành cùng nhau, lắm đa đoan, nhiều mệt mỏi nhưng cũng là cơ hội để con nhìn thấu những vất vả đến xót xa của mẹ, và thương mẹ đến cháy lòng...Chúc mẹ yêu sẽ tiếp tục là người thầy dịu dàng, tận tâm, đầy bao dung đối với những lứa học sinh bé bỏng được dìu dắt dưới tay mẹ, cũng là đối với chúng con và cả các cháu của mẹ nữa mẹ nhé. Gia đình luôn ở bên mẹ trong suốt sự nghiệp trồng người cao quý này. Mãi yêu và tự hào vì người thầy của riêng con".

Cường Seven chia sẻ ảnh chụp cùng cô giáo thanh nhạc và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến thầy cô nhân ngày 20/11.

Hồ Ngọc Hà chúc các thầy cô thật nhiều niềm vui, dồi dào sức khỏe để hoàn thành thật tốt sứ mệnh cao cả trong sự nghiệp trồng người.

Dù bận rộn nhưng Tóc Tiên vẫn muốn về thăm thầy cô nhân ngày 20/11.

Hoàng Bách chúc các thầy, các cô nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui

MC Thảo Vân và bạn bè về thăm lại trường xưa sau 30 năm kể từ ngày tốt nghiệp cấp ba.

Mỹ Tâm viết: "Kính mong thầy cô yêu quý của con thật nhiều sức khỏe! Con cám ơn những năm tháng thầy cô đã dạy dỗ con nên người!"

Bài thơ xúc động diễn viên Lê Tuấn Anh gửi đến các thầy cô.

Trong ngày nhà giáo Việt Nam, ca sĩ Văn Mai Hương gửi lời tri ân đến hai thầy cô đặc biệt là NSƯT Hà Thủy và nhạc sĩ Huy Tuấn.

>> Tổng hợp mẫu lời chúc 20/11 hay và ý nghĩa gửi tới thầy cô ngày nhà giáo Việt Nam

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)