SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ Bích Thuận qua đời lặng lẽ ở Mỹ

Thứ bảy, 29/06/2024 12:10

Thêm một nữ nghệ sĩ tài năng của sân khấu đã qua đời ở Mỹ. Đó là nghệ sĩ Bích Thuận.

Showbiz Việt lại đón thêm tin buồn. Nghệ sĩ Tú Trinh cho biết nghệ sĩ Bích Thuận đã qua đời tại Houston - Mỹ ngày 25/6, thọ 100 tuổi. Bà qua đời vì bệnh tuổi già. Sau thời gian dài điều trị, sức khoẻ của bà ngày càng suy yếu và ra đi lặng lẽ.

Nghệ sĩ Bích Thuận là nghệ sĩ cùng thời với NSND Phùng Há, Năm Châu, Bảy Nam, Kim Chung… Lúc lên 10 tuổi, bà và em gái là Tường Vi gia nhập gánh hát Đồng Ấu Nhật Tân Ban của ông Bầu Tài ở Hà Nội. Trong thời kỳ này tại Hà Nội có ba gánh hát Đồng Ấu là gánh hát Nhật Tân Ban của ông bầu Tài, gánh hát Quảng Lạc Ban của ông bầu kiêm họa sĩ Trần Phền, gánh hát Đồng Ấu Sán Nhiên Đài của ông bầu kiêm kép Sáu Cương.

Nghệ sĩ Bích Thuận qua đời lặng lẽ ở Mỹ.

Nữ nghệ sĩ tài danh qua đời vì bệnh tuổi già.

Sau năm 1954, nghệ sĩ Bích Thuận gia nhập gánh hát Phụng Hảo 3, hát chung sân khấu với các nữ diễn viên như: Phùng Há, Kim Thoa, Thanh Tùng, Ngọc Hải. Trong vở Trường Hận, nghệ sĩ Bích Thuận cùng với NSND Phùng Há, diễn vai võ tướng An Lộc Sơn hoặc vai ông vua si tình Đường Minh Hoàng. Trong vở Mộng Hoa Vương, nghệ sĩ Bích Thuận nổi tiếng trong vai võ tướng Triệu Tuấn, người si mê Mộng Hoa Vương và là tình địch của sứ thần Ngô Trung Cảnh. Vào thập niên 80, nghệ sĩ Bích Thuận định cư ở Pháp nhưng vẫn tham gia trình diễn những trích đoạn tuồng cải lương nổi tiếng. Khoảng thời gian gần đây, bà sang Mỹ sinh sống với các con.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới