SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ cải lương Bạch Lan qua đời vì ung thư phổi

Thứ năm, 24/05/2018 15:29

Nghệ sỹ cải lương Bạch Lan của dòng họ Huỳnh Long đã qua đời vào chiều 23/5 tại nhà riêng ở TP Hồ Chí Minh vì căn bệnh ung thư phổi.

Sau một thời gian dài điều trị căn bệnh ung thư phổi, nghệ sĩ cải lương Bạch Lan (tên thật là Lê Thị Hương Lan) đã qua đời tại nhà riêng vào 15 giờ ngày 23/5. Tang lễ của nghệ sĩ Bạch Lan được tổ chức tại đình Nhơn Hòa (quận 1, TP HCM). Lễ tẩm liệm vào lúc 7h ngày 24/5. Lễ viếng bắt đầu từ 9h ngày 24/5. Lễ động quan lúc 9h ngày 26/5, sau đó, nghi thức hỏa táng sẽ diễn ra ở Bình Hưng Hòa.

Nghệ sĩ cải lương Bạch Lan qua đời vì căn bệnh ung thư phổi.

Nghệ sĩ Bình Tinh - cháu gái nghệ sĩ Bạch Lan chia sẻ trên trang cá nhân: "Út ơi... Nếu có kiếp sau Út vẫn ôm con thật chặt như vậy nha... Vẫn là mẹ Út của con luôn bên con trong những lúc vui buồn và gia đình Huỳnh Long mình vẫn mãi ôm chặt yêu thương nhau dù trong nghèo khó gian nan nha Út... Con nhất định sẽ ghi nhớ những gì con đã hứa với Út... Út yên tâm về với Phật nha. Mẹ Út của con".

Hình ảnh của nghệ sĩ Bạch Lan bên cháu gái là nghệ sĩ Bình Tinh.

Nghệ sĩ Bạch Lan sinh năm 1960, tên thật là Lê Thị Hương Lan. Từ nhỏ, bà được cha mẹ là ông bầu Ngọc Huỳnh, bà bầu Ngọc Hương của đoàn Huỳnh Long đưa lên sân khấu biểu diễn. Nhờ chất giọng ngọt ngào, làn hơi dài, bà được giao đóng các vai đào nhì, rồi đào chính. Vai diễn nổi tiếng của bà là Tấm trong vở Tấm Cám của soạn giả Huy Trường, từng được đạo diễn - NSND Huỳnh Nga dàn dựng. Bà còn được biết đến với các vai Thứ phi (vở Mặt trời đêm thế kỷ - vai diễn đoạt huy chương vàng tại Hội diễn sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc tại Hà Nội năm 1990), Tam Kiều (vở Về đất Kinh Châu), Tô Ánh Tuyết (vở Mạnh Lệ Quân)...

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)