SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ cải lương Kim Giác qua đời vì già yếu, hưởng thọ 84 tuổi

Chủ nhật, 31/01/2021 21:57

NS Kim Giác đột ngột qua đời ở tuổi 84 vì già yếu khiến nhiều người không khỏi xót xa, đau lòng.

NS Kim Giác - vợ của cố NSƯT Hoàng Giang được khán giả yêu mến với các vai đào độc trên sân khấu trong các vở: Nửa đời hương phấn, Tiếng hạc trong trăng, Trăng thề vườn Thúy, Chiếc áo ân tình, Tiếng trống sang canh... Khán giả nhớ nhiều vai diễn của bà không phải ở giọng ca, mà ở nét diễn tự nhiên cùng nhan sắc xinh đẹp thời trẻ. Trong nhiều năm qua, bà bị bệnh tai biến nên không thể di chuyển. Không chỉ được khán giả yêu mến với những vai diễn nổi tiếng trên các sân khấu cải lương, NS Kim Giác còn được chú ý bởi cuộc hôn nhân 40 năm cùng NS Hoàng Giang - "đệ nhất kép độc" của cải lương Sài Gòn trước năm 1975. Họ kết hôn khi về chung đoàn Thủ Đô. Sau khi đoàn giải tán, họ tiếp tục diễn cho gánh Thanh Minh Thanh Nga. Khi ông qua đời năm 2003, bà cũng nghỉ hát, sống cùng con trai.

NS Kim Giác được nhiều người biết đến với cuộc hôn nhân vô cùng hạnh phúc với NS Hoàng Giang.

Đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ khi anh đến nhà thăm hồi tháng 4/2020, bà còn hồng hào, khỏe mạnh. Anh quen bà từ lúc mới vào nghề, gọi Kim Giác và chồng bà - cố nghệ sĩ Hoàng Giang - là chú, thím Ba. Có lần, xem vở Nửa đời hương phấn trên TV, bà gọi cho anh, phê bình một cô đào độc vì sử dụng quá nhiều thoại hài khi diễn vai bà Hai Lung đi đòi nợ, làm sai lệch tính cách nhân vật. Bà từng nói: "Nhiều diễn viên ngày nay thấy vai mình ít 'đất' thì thích thêm lời, diễn ào ào rồi chọc cười mà quên rằng với lớp đó, đạo diễn cần mình thể hiện đúng phân đoạn".

NS Kim Giác bất ngờ qua đời trong niềm tiếc thương vô hạn của khán giả.

Anh Trung - con trai nghệ sĩ cho biết sức khỏe mẹ mình trong 2 tháng cuối đời giảm sút hẳn vì không ăn uống được, dù có bác sĩ đến nhà chăm sóc mỗi ngày. Cụ thể, lễ viếng NS Kim Giác được tổ chức tối 31/1 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Thống Nhất. Lễ động quan diễn ra lúc 6h ngày 2/2, sau đó linh cữu được hỏa táng tại Nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Cách đây khá lâu, Cẩm Ly từng mời Kim Giác chụp hình bìa cho đĩa CD.

Anh Thư (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới