SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ Chiều Xuân đăng ảnh cưới hơn 30 năm trước, dân mạng trầm trồ bởi gia đình 'toàn người làm to'

Thứ hai, 05/12/2022 15:34

Hơn 30 năm khi nhìn lại, nghệ sĩ Chiều Xuân vẫn nhớ như in về những người đã tham dự ngày trọng đại và chúc phúc cho mình.

Ít người biết rằng, nghệ sĩ Chiều Xuân sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố của chị là đạo diễn nổi tiếng Đức Đọc. Nhờ "chiếc nôi" gia đình, Chiều Xuân bén duyên với điện ảnh khi còn rất sớm. Những bộ phim đầu tiên và làm nên tên tuổi của Chiều Xuân là "Dòng sông khát vọng", "Mẹ chồng tôi"...

Nữ diễn viên Chiều Xuân kết hôn với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân khi mới 20 tuổi. Lúc này, chị vẫn còn đang theo học trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Cũng vì kết hôn khi còn đi học nên nữ nghệ sĩ bị nhà trường kỷ luật. Tuy nhiên, chị chưa bao giờ hối hận về quyết định này.

Nhìn lại ảnh cưới hơn 30 năm trước, NSƯT Chiều Xuân vẫn nhớ mãi. Trong đó, nữ diễn viên có thể kể tên những người quan trọng tham dự hôn lễ. Đọc chia sẻ mới của nghệ sĩ Chiều Xuân mới thấy, hóa ra phía gia đình cô và nhà chồng toàn người nổi tiếng và làm to.

Ảnh cưới Chiều Xuân và nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân hơn 30 năm trước.

"Ảnh đầu từ trái sang phải: Thiếu tướng... anh ruột của mẹ Túc tôi. Bố chồng tôi - nhạc sĩ Đỗ Nhuận. Mẹ chồng tôi, cô gái xứ Đoài - bà Nguyễn Thị Túc. Hai vợ chồng chúng tôi đứng giữa ảnh. Bố tôi đạo diễn sân khấu Nguyễn Đức Đọc. Bác ruột tôi... là Bí thư quận uỷ Ba Đình", nghệ sĩ Chiều Xuân viết.

Nữ diễn viên nói thêm: "Bức ảnh thứ 2: Cả gia đình tôi, ngồi trên cao nhất là cậu út nhà tôi: cậu Bảo, anh Hoàng Hà - anh rể tôi mặc áo kẻ sọc. Chị Lý, chị cả nhà tôi bế cháu Diệp, anh Tuấn - anh thứ 2 nhà tôi bế cháu ngoại nhà ông Kỳ".

"Bức ảnh thứ 3: Vợ chồng chúng tôi chụp ảnh cùng cô út cô Đỗ Hồng Hoa và cháu Ly - tức cháu Hà Anh - siêu mẫu, cháu ngoại nhà văn Vũ Tú Nam, hàng xóm sát vách nhà tôi", Chiều Xuân kể.

Lý do Chiều Xuân chia sẻ những bức ảnh này là bởi: "Ngày 10/12, chỉ vài ngày nữa là kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhạc sĩ Đỗ Nhuận bố chồng tôi, danh nhân của đất nước. Ở với bố mẹ chồng, tôi được biết ông là nhạc sĩ tài giỏi lắm nhưng cũng không nghĩ ông lại chọn một cách sống dung dị thương gia đình và con cháu như vậy.

Những ngày này, các con cháu hướng về ông, cảm tạ ông đã có mặt trên cuộc đời này để trở thành một nhạc sĩ với những tác phẩm bất hủ thấm đẫm tình yêu quê hương đất nước, thấm đẫm tinh thần hào sảng cách mạng. Cảm tạ vì các con đã có ông, được làm con cháu của ông.

Một lời thành kính và yêu thương dâng lên, chắc ở nơi kia ông vẫn luôn dõi theo và lan toả tình yêu thương chở che cho đàn con cháu".

Trải qua hơn 30 năm bên nhau, nghệ sĩ Chiều Xuân và nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân có cuộc sống gia đình hạnh phúc đáng ngưỡng mộ.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới