SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ Giang Còi trước khi qua đời: Xem ung thư như bản án tử hình, tiết lộ điều trăn trở duy nhất khiến nhiều người xót xa

Thứ sáu, 06/08/2021 08:41

Trước khi lìa xa cõi đời, nghệ sĩ Giang Còi từng chia sẻ khi biết mình mang căn bệnh hiểm nghèo như "một bản án tử hình". Và điều ông lo lắng nhất chính là con gái Ngọc Anh 14 tuổi của mình sẽ sống như thế nào.

Sau một khoảng thời gian chiến đấu anh dũng trước bạo bệnh, nghệ sĩ Giang Còi đã ra đi ở tuổi 59 trong sự tiếc thương của khán giả, bạn bè. Người hâm mộ không khỏi nhớ thương người nghệ sĩ tài hoa. Được biết, cố nghệ sĩ đã trút hơi thở cuối cùng vào 23 giờ ngày 4/8 tại nhà riêng khiến gia đình và đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng sau thời gian chống chọi căn bệnh ung thư vòm họng.

Sự ra đi của Giang Còi cũng để lại cho nhiều người kí ức đẹp về hình ảnh của một nghệ sĩ sống hết mình vì nghệ thuật, chiến đấu ngay trên giường bệnh. Mới đây, khi nhìn lại đoạn clip được nghệ sĩ Giang Còi đăng tải lên kênh YouTube vào tháng 4/2021, người hâm mộ không khỏi xúc động trước chia sẻ của ông khi biết được bản thân bị căn bệnh quái ác.

Thời điểm đó, nam nghệ sĩ cho biết căn bệnh ung thư cứ như "một bản án tử hình". Đáng nói trong khoảnh khắc biết mình bị bệnh, bản thân ông chỉ nghĩ đến các con: "Mọi người cứ nói Giang Còi yêu đời vì không sợ chết, xin lỗi ai mà không sợ chết. Đến lúc mình nghe thấy, nó như án tử hình. Mình nghĩ ngay, thằng bé nhất nhà mình 14 tuổi, vậy thì nó làm gì để kiếm sống. Thế tôi mới hỏi lại bác sĩ, thế được bao lâu nữa. Bác sĩ nói giọng thì mất rồi, còn hai năm nữa thôi. Tôi xác định rằng mình còn hai năm nữa để sống, chuẩn bị và thu xếp tất cả mọi thứ cho các con. Tôi sẵn sàng bước qua thế giới bên kia nhưng phần máu thịt của tôi vẫn còn ở thế giới này".

Dù biết mình mang căn bệnh hiểm nghèo nhưng nghệ sĩ Giang Còi cũng đặt mục tiêu cố gắng sống trong 2 năm. Thế nhưng, ông đã chính thức lìa xa cõi đời vào tối ngày 4/8 tại nhà riêng trong vòng tay yêu thương của gia đình.

Vì bị ung thư vòm họng nên giọng của nghệ sĩ Giang Còi thời điểm quay clip này cũng bị thay đổi khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Nụ cười lạc quan của ông khi biết mình mang căn bệnh quái ác.

Những ngày cuối đời, cố nghệ sĩ chỉ tận hưởng cuộc sống vui vẻ, an yên tại ngôi nhà vườn rộng 10.000 m2 ở huyện Mê Linh, Hà Nội.

Có lẽ, điều mà ông trăn trở nhất chính là về cô con gái út 14 tuổi. Sau khi nghệ sĩ Giang Còi mất, cô bé sẽ được các anh chị chăm sóc. Những ngày phụ huynh chiến đấu ở bệnh viện, Ngọc Anh bên cạnh động viên, cổ vũ tinh thần cho bố.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Ngọc Anh cũng bật khóc nghẹn ngào bên di ảnh của người bố quá cố nhân dịp sinh nhật khiến ai nấy cũng xót xa.

Mai Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới