SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ Hàn cùng nhiều nạn nhân khác có nguy cơ bị rò rỉ ảnh nhạy cảm từ bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ ba, 07/03/2023 16:45

Video và hình ảnh nhạy cảm của hơn 30 bệnh nhân trong đó có người nổi tiếng tại một phòng khám thẩm mỹ ở Gangnam đang bị rò rỉ.

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin rằng các clip từ camera của một phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ ở Gangnam đã bị rò rỉ trên mạng. Các video bị rò rỉ có tổng cộng 31 video và có dung lượng 1,5 GB.

Các video được ghi lại trong khoảng thời gian 5 ngày, kể từ ngày 24/2, chứa hình ảnh bệnh nhân thay quần áo và đang điều trị. Trong số các nạn nhân có cả những người nổi tiếng.

Hơn nữa, theo báo cáo của truyền thông, dữ liệu về 31 video này bị kẻ xấu đanh cắp và có nguy cơ bị rò rỉ và phát tán cao vì người dùng có quyền truy cập tải lên và tải xuống chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Hiện vụ việc đã được thông báo tới cơ quan có thẩm quyền để điều tra. Đơn vị Điều tra Mạng của Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul đang xem xét quá trình rò rỉ diễn ra như thế nào.

Nghệ sĩ Hàn cùng nhiều nạn nhân khác có nguy cơ bị rò rỉ video nhạy cảm từ bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ.

Một nguồn tin đã đưa ra một báo cáo về sự phổ biến của việc rò rỉ các video bất hợp pháp thông qua việc sử dụng các camera ẩn. Đầu năm 2020, cả Hàn Quốc vô cùng bàng hoàng khi vụ án “Căn phòng thứ N” của Cho Joo Bin bị phanh phui. Anh ta bị buộc tội tống tiền, ép chụp ảnh khỏa thân và quấy rối tình dục. Video đã được tải lên kênh Telegram riêng của anh ấy để trao đổi tiền điện tử.

Theo Wikitree, ShinSe kyung và Bomi (thành viên nhóm Apink) là nạn nhân của cuộc trò chuyện nhóm.

Nạn nhân của các video bị phát tán bất hợp pháp đang chịu tác động nghiêm trọng và gây tổn hại về tinh thần và thể chất. Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 2 nghìn nạn nhân của hành vi ghi âm bất hợp pháp và các tội phạm tình dục khác. Kết quả cho thấy 23% muốn tự tử và 16% lên kế hoạch tự tử.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)