SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ Hán Văn Tình về nhà sau 1 tháng nằm viện điều trị ung thư

Chủ nhật, 17/04/2016 08:46

Nghệ sĩ Hán Văn Tình đã phải nhập viện trở lại sau khi bệnh tình tái phát. Mới đây, ông rời bệnh viện sau 1 tháng xạ trị để chuẩn bị cho đợt điều trị tiếp theo.

Cuối năm 2014, nghệ sĩ Hán Văn Tình được biết đến với vai diễn Chu Văn Quềnh trong "Đất và Người" phải nhập viện vì ung thư phổi di căn khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Nhìn ông xanh xao, gầy gò nằm trên giường bệnh ít ai có thể cầm lòng nổi... Sau đó, Hán Văn Tình được một bệnh viện hỗ trợ chữa bệnh, điều trị miễn phí, bệnh ông được đẩy lùi.

Tuy nhiên, khoảng gần một tháng trước, Hán Văn Tình phải nhập viện trở lại do bệnh bắt đầu tái phát. Được biết nghệ sĩ nhập viện do nổi nhiều hạch ở nách khiến ông bị đau đớn, cử động khó khăn. Mới đây, "lão Quềnh" viết status trên trang cá nhân thông báo đã rời bệnh viện về nhà sau một tháng xạ trị tại bệnh viện.

Trước giờ xuất viện, nhiều đồng nghiệp, anh em bạn bè của nghệ sĩ Hán Văn Tình đã tới bệnh viện động viên, thăm hỏi

Dù phải nhập viện, nghệ sĩ Hán Văn Tình vẫn luôn tỏ ra lạc quan, kiên cường. Nhưng cũng có thời điểm, ông rất ái ngại về sức khỏe của mình vì có vẻ như mọi việc không theo chiều hướng tích cực.

Các chuyên gia ung bướu hàng đầu Việt Nam đã hội chẩn về tình trạng hạch di căn tới nách của nghệ sĩ Hán Văn Tình. Hiện tại, trước tình trạng hạch di căn tới nách nên phương pháp điều trị cũ đã không còn phù hợp với nghệ sĩ Hán Văn Tình, các bác sĩ đang nhanh chóng chuyển hướng điều trị mới.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình cho biết, các bác sĩ sẽ giúp ông nâng cao thể trạng cùng với việc xạ trị, sức khỏe ổn định, ông sẽ được đưa lại bệnh viện Hưng Việt để truyền hóa chất.

Hình ảnh nghệ sĩ khi được về nhà

Ông tâm sự: "1 tháng nằm viện, chiều nay Tình mới hết đợt điều trị lần 1 (6 hoặc 8 lần) trở về gặp mọi người nhìn ánh mắt nụ cười mọi người, những cái nhìn nhân ái Tình chỉ biết cám ơn mọi người".

Diễn viên Hán Văn Tình: 'Tôi bình thản trước cái chết'

Mỹ Linh (Theo Giadinhvietnam.com)