SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ Hoàng Lan qua đời vào mùng 4 Tết sau thời gian chiến đấu với bệnh tật

Thứ bảy, 05/02/2022 06:48

Thông tin nghệ sĩ Hoàng Lan qua đời khiến ai nấy không khỏi bàng hoàng.

Vào lúc 23h30 mùng 4 Tết (4/2 DL), nghệ sĩ Hoàng Lan đã trút hơi thở cuối cùng sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Trước khi qua đời, Hoàng Lan xuất hiện triệu chứng khó tiêu sau đó phải nhập viện cấp cứu nhưng đến khuya cùng ngày thì không qua khỏi. Bà đã mất tại căn nhà thuê ở Quận 11, TP.HCM, hưởng thọ 63 tuổi.

NS Hoàng Lan qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh tật

NS Hoàng Lan mắc bệnh suy thận vào năm 2011. Đến năm 2016, cố nghệ sĩ bị thêm chứng Parkinson, cột sống, giãn tĩnh mạch,... biến chứng khiến bà bị hỏng 1 bên mắt. Theo chia sẻ của người thân, trước khi qua đời, nghệ sĩ Hoàng Lan quyết định xin ở nhà hẳn vì số tiền khám chữa bệnh đã gần như hết. Nữ nghệ sĩ chỉ có thể nằm một chỗ, phần lưng bị hoại tử, các cơ tay chân bị co quắp, không duỗi thẳng được. Do ảnh hưởng chứng bệnh parkinson ngày càng nặng, bà cũng nói chuyện khó khăn hơn.

NS Hoàng Lan thuê một căn chung cư ở quận 11 (TP.HCM). Để tiết kiệm chi phí, nữ nghệ sĩ từng dự tính tìm căn trọ khác với mức giá rẻ, khoảng 2 triệu đồng. Nhiều chủ trọ đều từ chối vì biết hoàn cảnh bệnh tật của bà, sợ có tin xấu, sẽ ảnh hưởng việc kinh doanh.

Nữ nghệ sĩ sống trong tình thương của đồng nghiệp và cố gắng điều trị bệnh để được sống

NS Hoàng Lan sinh năm 1959, bà từng là thành viên của đoàn kịch nói Cửu Long Giang. Lúc còn khoẻ mạnh, NS Hoàng Lan từng tham gia các bộ phim truyền hình nổi tiếng như: Mưa Nắng, Lan Xì - po, Má Mì, Cổng Mặt Trời,..

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới