SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ Hồng Sáp: 86 tuổi vẫn ở nhà thuê và làm mướn, sinh 7 con thì 6 người mất

Chủ nhật, 13/10/2024 11:51

Nghệ sĩ Hồng Sáp đã có một cuộc sống vất vả cả đời khiến ai nấy phải cảm thương.

Nghệ sĩ Hồng Sáp sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật cải lương nên ngay từ nhỏ, bà đã rất say mê với nghề. Năm 8 tuổi, bà đã theo ba mẹ vào Nam đi hát. Đến năm 14 tuổi, bà chính thức bước lên sân khấu biểu diễn của đoàn cải lương Huỳnh Long, một trong những đoàn cải lương lớn nhất lúc bấy giờ.

Vì không gặp thời nên nghệ sĩ Hồng Sáp không gặt hái được nhiều thành công, danh tiếng như những nghệ sĩ cùng thời. Bà chỉ toàn đảm nhiệm vai phụ. Khi đoàn cải lương Huỳnh Long giải thể, nghệ sĩ Hồng Sáp lui về hậu trường làm trang phục, tóc tai cho các nghệ sĩ. Cải lương thoái trào, bà phải chuyển sang đóng phim truyền hình để trang trải cuộc sống với các vai nhỏ lẻ hoặc vai quần chúng.

Nghệ sĩ Hồng Sáp: 86 tuổi vẫn ở nhà thuê và làm mướn, sinh 7 con thì 6 người mất.

Không thành công trên con đường nghệ thuật, nghệ sĩ Hồng Sáp cũng lận đận tình duyên. Mãi tới năm 30 tuổi, bà mới bén duyên vợ chồng với một nghệ sĩ đàn kìm và có với nhau 7 người con. Thế nhưng, số phận nghiệt ngã đã cướp đi sinh mạng cả 6 người con của bà. Chồng bà cũng qua đời để lại bà cùng người con trai nay đã ngoài 60 tuổi. Nhưng ông cũng khó khăn vất vả nên không đỡ đần nhiều được cho mẹ. Do không có nhà cửa nên bà phải ở thuê suốt hơn 50 năm trong Đình Nhơn Hòa tại quận 1, TPHCM.

Nữ nghệ sĩ hiện vẫn làm thuê để có tiền trả nhà trọ và sinh sống qua ngày.

Ngoài ra, nghệ sĩ Hồng Sáp còn một cháu ruột mất hết cha mẹ, nay cũng hơn 20 tuổi. Bà không ít lần tủi thân khi ở tuổi 86 vẫn phải làm việc miệt mài để trả tiền ở thuê. Nhờ công việc lo phục trang cho nghệ sĩ mà sau mỗi đêm diễn, bà nhận được 300 ngàn tiền thù lao, nhưng không phải ngày nào cũng có việc.

Tuy nghèo khổ nhưng nghệ sĩ Hồng Sáp lại may mắn được trời cho sức khỏe và sự minh mẫn. Nhưng việc theo các đoàn phim lại không thể đáp ứng. Chồng nghệ sĩ Hồng Sáp đã mất cách đây hơn 30 năm và được an táng tại Chùa Nghệ Sĩ. Trước đó, do điều kiện kinh tế, bà vẫn chưa lên thăm ông được một lần. Vào một năm trước, MC Quyền Linh đã đưa nghệ sĩ Hồng Sáp tới thăm mộ chồng khiến bà xúc động khóc nức nở.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới