SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ kịch câm hàng đầu Việt Nam - Hoàng Phúc Dzĩ qua đời

Thứ tư, 13/12/2023 08:21

Thông tin từ phía gia đình cho biết, nghệ sĩ kịch câm Hoàng Phúc Dzĩ đã qua đời vào sáng 12/12, hưởng thọ 79 tuổi.

NSƯT Hoàng Phúc Dzĩ sinh năm 1944, được xem là một trong những nghệ sĩ đầu tiên có công gây dựng sân khấu kịch câm ở Việt Nam.

Trên trang cá nhân, NSƯT - đạo diễn Trần Lực chia sẻ: “Nếu không sang Bulgaria học, tôi sẽ theo anh học kịch câm và có khi thành tài ở lĩnh vực này. Năm 2016, tôi mời anh về dạy kịch câm cho sinh viên lớp diễn viên K33b, anh đã nhận lời nhưng sát đến ngày lên lớp anh báo bị thoát vị đĩa đệm phải nghỉ vận động… Lớp K33b không có duyên với thầy Phúc Dzĩ như tôi thuở xưa”.

Nghệ sĩ Hoàng Phúc Dzĩ qua đời ở tuổi 79

NSƯT Hoàng Phúc Dzĩ công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ từ năm 1982-2004. Nhà hát Tuổi trẻ là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tổ chức lớp đào tạo cơ bản về kịch câm. Các nghệ sĩ kịch câm của Nhà hát Tuổi trẻ luôn ghi được dấu ấn riêng. Tiết mục Mặt nạ do nghệ sĩ Phúc Dzĩ dàn dựng từng tham gia một liên hoan sân khấu quốc tế tại Iran và được khán giả yêu thích.

Lễ tang nghệ sĩ kịch câm Hoàng Phúc Dzĩ được tổ chức từ 7h30 ngày 15/12 tại Nhà tang lễ bệnh viện Hữu Nghị (1B Trần Khánh Dư, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Lễ truy điệu diễn ra lúc 9h cùng ngày.

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới