SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ Lê Hằng qua đời vì bệnh ung thư

Thứ sáu, 19/03/2021 13:46

Sau hơn hai năm chống chọi với căn bệnh ung thư, NSƯT Lê Hằng trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay con cháu, hưởng thọ 86 tuổi.

Tối 18/3, NSƯT Lê Hằng qua đời tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội). Bà trút hơi thở cuối cùng sau quãng thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư.

NSƯT Lê Hằng (tên thật: Lê Lệ Hào, sinh năm 1935) tại Thanh Trì, Hà Nội. Năm 1953, bà tham gia một cuộc thi hát của Đài Phát thanh thành phố Hà Nội tổ chức và trở thành quán quân.

NSƯT Lê Hằng qua đời, hưởng thọ 86 tuổi.

Nhắc đến tên tuổi của nghệ sĩ Lệ Hằng, khán giả nhớ đến nhiều ca khúc như: "Ru con", "Trăng sáng đôi miền", "Gửi anh lính bờ Nam", "Lời anh vọng mãi ngàn năm", "Xuân về hoa nở"... Ngoài ra, bà còn hát Opera, từng trình diễn hợp xướng Aria Cô Sao, Em nghĩ sao không ra và Tha thiết tự do - 3 trích đoạn trong nhạc kịch Cô Sao của Đỗ Nhuận.

Tên tuổi của bà gắn liền với nhiều nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Đoàn Chuẩn. Không chỉ vậy, NSƯT Lê Hằng là nguồn cảm hứng để nhạc sĩ Đoàn Chuẩn sáng tác ca khúc Tà áo xanh.

NSƯT Lê Hằng được coi là nàng thơ của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn. Nghệ danh đầu tiên của bà là Thanh Hằng, đến cuối năm 1955 mới chính thức đổi thành Lê Hằng.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới