SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ Mạc Can đón 2 tin vui sau thời gian mệt mỏi túng thiếu vì bệnh tật

Thứ năm, 13/04/2023 14:49

Nghệ sĩ Mạc Can chuẩn bị được vào viện dưỡng lão Thị Nghè để có cuộc sống tốt hơn. Bên cạnh đó, quyển sách ông viết cùng nhà văn Nguyễn Đông Thức cũng chính thức được ra mắt.

Mới đây, Hội Sân khấu TP.HCM cho biết đã nhận được hồ sơ xin về Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè của nghệ sĩ - nhà văn Mạc Can. Hiện Hội trình lên Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM và đang đợi quyết định chính thức. NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết, mình từng đại diện cho Hội tới thăm, tặng quà và động viên tinh thần cho ông.

Bên cạnh đó, Mạc Can cũng đón nhận thêm một tin vui nữa là tập truyện ngắn Ma Gánh Hát v/s Ma Bịnh Viện viết chung cùng nhà văn Nguyễn Đông Thức, đã được NXB Tổng hợp TP.HCM xuất bản trong đầu tháng 4 này. Trong một lần tới thăm Mạc Can, nhà văn Nguyễn Đông Thức đã khích lệ Mạc Can rằng: "Tôi với ông xem ai viết nhanh hơn". Dù bệnh tật nhưng Mạc Can đã làm một "cuộc đua" đầy hào hứng với bạn mình để cho ra tập truyện trên.

Nghệ sĩ Mạc Can sắp kết thúc cuộc sống ở trọ để an dưỡng tại viện dưỡng lão Thị Nghè.

Quyển sách của ông và nhà văn Nguyễn Đông Thức cũng đã ra mắt.

Mạc Can chia sẻ: "Đây là một trong những phát hiện khá chậm của tôi về ma. Có lẽ nhiều người đã biết rồi nhưng không nói: 'Một người còn sống, dù già hay trẻ cũng có một hay nhiều 'con Ma' thân yêu hay là ganh ghét vô hình bên cạnh. Nếu hiểu được vậy, cuộc hội ngộ này sẽ vui vẻ, người ta không còn sợ ma quỷ nữa. Đôi lúc ma còn sợ người và người làm cho ma sợ".

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới