SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ Mạc Can được đưa vào Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè

Thứ sáu, 05/01/2024 09:40

Thông tin nghệ sĩ Mạc Can được đưa vào Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè khiến người hâm mộ an tâm hơn.

Mới đây có thông tin nghệ sĩ Mạc Can, Huỳnh Thanh Trà chuẩn bị chuyển đến Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè cùng 7 nghệ sĩ còn lại ở Viện dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM. Theo NSND Thanh Thúy, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết dự kiến ngày 27/2, nghệ sĩ Mạc Can và Huỳnh Thanh Trà được sắp xếp vào Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè.

Thời gian qua, UBND thành phố rất quan tâm và chỉ đạo các sở ngành tập trung chăm lo cho các nghệ sĩ tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ (Q.8, TP.HCM). Hiện các nghệ sĩ này được hưởng kinh phí mỗi tháng là 2,6 triệu đồng/người.

Nghệ sĩ Mạc Can được đưa vào Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè.

Nam nghệ sĩ được đồng nghiệp rất quan tâm.

NSND Thanh Thúy cho biết: "Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã phối hợp với Hội Sân khấu, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM, Sở Nội vụ tích cực đề xuất việc sớm đưa các văn nghệ sĩ già yếu tại đây sang Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) với điều kiện chăm sóc tốt hơn. Ủy ban đã có quyết định chấp thuận chuyển các cô, chú nghệ sĩ đến nơi ở mới".

Trước đó, nghệ sĩ Mạc Can đang sống một mình tại căn nhà trọ ở quận Bình Tân. Con gái nghệ sĩ sẽ đến thăm, mua thức ăn hoặc đồ dùng cá nhân, phụ dọn dẹp và nấu nướng với ông. Tuy tuổi già sức yếu và có cuộc sống khá chật vật, nghệ sĩ Mạc Can vẫn giữ được tinh thần vui vẻ, lạc quan.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới