SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ miền Bắc cúng Tổ nghề sân khấu: Bảo Thanh, Doãn Quốc Đam và loạt diễn viên kỳ cựu hội ngộ

Thứ hai, 25/09/2023 16:10

Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu diễn ra trong không khí trang nghiêm với sự góp mặt của nhiều diễn viên, nghệ sĩ tên tuổi.

Cứ gần đến ngày 12/8 Âm lịch hằng năm, các nghệ sĩ lại long trọng tổ chức lễ giỗ Tổ nghề sân khấu. Đây là dịp dâng hương tưởng nhớ tới 3 vị tổ nghề sân khấu hay còn gọi là tam vị thánh tổ: Tiên Sư (khai sáng ra nghề sân khấu); Tổ Sư (Nối tiếp và lưu truyền nghề), Thánh Sư (soạn tuồng)...

Bên cạnh đó, đây còn là dịp các nghệ sĩ chưa nổi tiếng gặp những diễn viên, ngôi sao, đàn anh đàn chị, cô chú trong nghề thăm hỏi, chia sẻ kinh nghiệm.

Mới đây, các nghệ sĩ tề tựu tại Nhà hát lớn để cúng tổ. NSND Lan Hương chia sẻ: "Hôm nay là ngày Sân khấu Việt Nam! Hội nghệ sĩ sân khấu tổ chức lễ dâng hương rất bài bản & trang nghiêm tại nhà hát lớn thành phố! Thật xúc động! Vui không thể tả được!

Ở đây, mình được trở về ngôi nhà thân yêu của mình, được bày tỏ tình yêu & lòng biết ơn vô bờ bến với Tổ nghề, được gặp gỡ biết bao nhiêu cô chú, anh chị, em bạn bè đồng nghiệp, còn gì hạnh phúc hơn!

Cảm ơn lãnh đạo hội, Nhà hát Tuồng đã khai mở cho mình hiểu một lễ dâng hương cần nghiêm cẩn thế nào! Cảm ơn các bạn rối đã có tiết mục rối duyên dáng đáng yêu hết nước chấm, các chàng trai xiếc cực hấp dẫn & làn điệu văn được viết lời cực hay cho chúng mình".

Các nghệ sĩ tụ hội đông đủ để dâng hương giỗ Tổ nghề sân khấu.

Bảo Thanh, Doãn Quốc Đam và loạt diễn viên kỳ cựu có mặt.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới