SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ Phi Phụng: "Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ rời xa sân khấu"

Thứ sáu, 02/08/2013 14:13

(Ngoisao.vn) - Phi Phụng là một những nghệ sĩ hài nổi tiếng ở phía Nam. Dù đã bước tới tuổi 50 thế nhưng sự hài hước và yêu nghề vẫn còn mãnh liệt trong chị. “Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ rời khỏi sân khấu”, Phi Phụng nói.

Tuy nổi tiếng ở tuổi 50 nhưng “má Phụng” (là cái tên thân mật mà bạn bè trong nghề dành tặng cho nghệ sĩ Phi Phụng) - lại đón nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả mọi lứa tuổi. Má Phụng đã thể hiện hàng trăm vai diễn và phần lớn các vai này đều để lại dấu ấn mạnh mẽ. Chị được các đạo diễn tin tưởng, giao vai và còn gánh luôn cả trọng trách hỗ trợ các diễn viên trẻ trên sân khấu. Mang người thật của mình lên sân khấu, chính là cách mà chị giữ cho những nụ cười trong mỗi vai diễn luôn lôi cuốn và hấp dẫn khán giả.

     

Gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của “má Phụng” vào một ngày làm việc bình thường mới thấy hết những niềm vui, nỗi buồn trong công việc cũng như cuộc sống đời thường của chị.

Chị đã đến với con đường nghệ thuật như thế nào? Vào lúc bắt đầu chị có gặp nhiều khó khăn hay không?

Con đường tôi đến với nghề diễn không gặp nhiều khó khăn, bởi ngay từ những ngày đầu đã có sự dìu dắt và dạy bảo tận tình của cha - danh hài Thi Thoàn. Ngày đó, tôi hay theo chân cha đi diễn những vai nhỏ ở các sân khấu kịch. Sau này khi bước vào sân khấu Idecaf mới được nhận những vai diễn lớn và đến tuổi 50 mới bắt đầu nổi tiếng. Có thể nói vui một chút tôi là đóa hoa nở muộn.

Tham gia cùng một lúc nhiều vai như vậy, liệu chị có gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian để cân bằng giữa công việc và gia đình cũng như với các mối quan hệ khác?

Thật ra tôi tham gia nhiều nhưng chủ yếu là vai phụ, nên tôi vẫn có thời gian để dung hòa tất cả mọi thứ. Tôi luôn cảm thấy rất hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

Trong nghiệp diễn của mình, điều khiến chị hạnh phúc nhất?

Được nhận những vai diễn hài hước, chọc cười cho khán giả là điều luôn làm tôi cảm thấy tuyệt vời nhất. Nếu được lựa chọn thì tôi không bao giờ muốn nhận những vai bi, phải khóc nhiều. Dù là trên sân khấu hay ngoài đời thường, thay vì khóc thì tôi thích cười nhiều hơn và đó cũng chính là bí quyết để tiếng cười “má Phụng” luôn giòn giã suốt nhiều năm qua.

Từ lúc vào nghề cho đến bây giờ, đã khi nào chị nghĩ mình sẽ chia tay với nghệ thuật?

Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ rời khỏi sân khấu. Năm 2004 tôi phải đối mặt với một biến cố lớn nhưng cũng không khiến tôi bỏ nghề. Năm đó cha và em trai tôi bị bệnh nặng, con trai thì bị bỏng. Ban ngày tôi phải chạy vào viện chăm sóc cha, rồi quay ra chăm sóc em và con, tối đến lại hối hả chạy đi diễn. Thời gian đó quả thực rất khó khăn, tôi đã phải cố gắng rất nhiều, luôn tự động viên bản thân và rất may mắn là đến cuối cùng mọi chuyện đều ổn thỏa. Qua biến cố đó càng làm cho tôi thêm yêu và gắn bó với sân khấu nhiều hơn.

Chị có thể chia sẻ cho khán giả được biết về những dự án phim chị đang tham gia và sắp ra mắt?

Hiện tại tôi đang nhận vai bà chủ tiệm bánh mì trong phim “Tiệm bánh hoàng tử bé”. Năm nay phải nói là năm Phi Phụng được mùa bán bánh mì, cả hai phim “Doanh nhân” và “Kén rể” tôi cũng vào vai bán bánh mì.

Một dự án nữa là phim hài “Cười để ngẫm” đang được khởi chiếu vào lúc 18h hàng trên VTV9. Đây là bộ phim hài xoay quanh những vấn đề thường nhật trong cuộc sống gia đình của Ông Bà Bảy và những vấn đề nóng của xã hội. Tôi vào vai Dì Út - 45 tuổi - Em Út của ông Bảy sống ở quê nhưng thích xe xua, chưng diện, luôn thích áp đặt suy nghĩ của người khác, từng gây không ít khó khăn cho Thủy và Thành - con ruột ông Bảy. Hy vọng khán giả sẽ đón xem và luôn ủng hộ cho Phi Phụng.

Xin cảm ơn chị đã mang đến cho khán giả những chia sẻ thú vị này, chúc chị luôn nhận được nhiều niềm vui trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Sơn Trí
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới