SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ phía Bắc cúng tổ nghề sân khấu tại nhà thờ tổ nghiệp của ca sĩ Linh Nguyễn

Thứ bảy, 26/09/2020 12:07

Nhân ngày Giỗ tổ nghề sân khấu, nhiều nghệ sĩ đã hội ngộ tại nơi thờ tổ nghề của ca sĩ Linh Nguyễn để tổ chức ngày lễ trọng.

Đã thành thông lệ hàng năm, đến ngày 12/8 âm lịch, nghệ sĩ khắp nơi lại náo nức với ngày Giỗ tổ nghề sân khấu. Tại không gian thờ tự của ca sĩ Linh Nguyễn, nhiều nghệ sĩ đã hội tụ về đây để tri ân Tổ nghề, như: Nghệ sĩ Hồng Liên, ca sĩ Việt Hoàn, Ngọc Khuê, Việt Tú, Hạ Vân, Sao Mai Huyền Trang, Sao Mai Kiều Dung, Sao Mai Thu Hường, Nhật Minh Giọng hát Việt, MC Lê Anh, MC Thái Mạnh Thắng, MC Quang Hồng, diễn viên chèo Quốc Phòng và các diễn viên Nhà hát Chèo Hà Nội, Sân khấu CK.

Nghệ sĩ phía Bắc cúng tổ nghề sân khấu tại nhà thờ tổ nghiệp của ca sĩ Linh Nguyễn

Mặc dù thờ Tổ nghề từ nhiều năm nay nhưng đây là lần đầu tiên ca sĩ Linh Nguyễn đứng ra tổ chức ngày Giỗ tổ. Anh cho biết, mọi năm tôi tham gia ngày lễ ở Nhà hát Chèo Hà Nội nơi tôi đang công tác. Cùng với đó là tri ân tổ nghề trong không gian thờ tự riêng. Nhưng năm nay, được nhiều anh em nghệ sĩ ủng hộ và cũng là mong muốn của mình nên tôi đứng ra tổ chức. Vừa là dịp tri ân tổ nghề, vừa là nơi để các nghệ sĩ gặp gỡ, chia sẻ vui buồn cùng nhau.

Do dịch Covid-19 nên ca sĩ Linh Nguyễn cho biết, anh không tổ chức quá rầm rộ mà chỉ giới hạn trong phạm vi nhỏ. Cũng chỉ mời những anh chị em nghệ sĩ thân thiết chứ không mời quá nhiều để đảm bảo sự an toàn trong mùa dịch. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh mà. Ở trong Nam, nghệ sĩ Hoài Linh còn cẩn thận không tổ chức, vậy nên tôi nghĩ mình chỉ nên làm với tinh thần hướng đến Tổ nghề bằng cái tâm là chính”, Linh Nguyễn nói.

NSƯT Hồng Liên

Ca sĩ Việt Tú

Ngọc Khuê

Ca sĩ Việt Hoàn

MC Lê Anh

Lê Anh và Linh Nguyễn

Dù quy mô nhỏ nhưng tôi và các nghệ sĩ vẫn cố gắng giữ được tinh thần chủ đạo của ngày Giỗ tổ, đó là lòng thành kính, biết ơn các vị tiền nhân đã cho mình “ăn lộc tổ”. Ca sĩ Linh Nguyễn tâm niệm, người nghệ sĩ hiểu được đạo nghiệp là biết chăm lo nghiệp Tổ và không ngừng trau dồi nghề nghiệp của mình. Đồng thời, luôn biết ghi nhớ công ơn của tiền nhân, của khán giả... để càng ngày càng xứng đáng với hai chữ “nghệ sĩ”.

Hoàng Vũ (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới