SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ Phương Dung, Huỳnh Kiến An và loạt sao Việt xót xa trước tin đạo diễn Nguyễn Bá Lộc qua đời

Chủ nhật, 19/12/2021 10:46

Đạo diễn Nguyễn Bá Lộc mất tại nhà riêng ở TP.HCM, ông ra đi ở tuổi 66 vì bạo bệnh.

Mới đây, người thân của Nguyễn Bá Lộc cho biết nam đạo diễn trút hơi thở cuối cùng vào 16 giờ 30 ngày 18/12 tại nhà riêng ở quận 11, TP.HCM. Nam đạo diễn mất ở tuổi 66 sau nhiều năm chống chọi với bạo bệnh.

Đạo diễn - kiêm diễn viên Nguyễn Bá Lộc sinh năm 1955. Ông từng xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng. Trong đó, đáng chú ý nhất là vai cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh Bác Hồ) trong phim Hẹn gặp lại Sài Gòn và vai phản diện nổi tiếng như Ngô Đình Nhu trong phim Ông cố vấn.

Đạo diễn Nguyễn Bá Lộc (bên phải) và nghệ sĩ Mạnh Dung.

Nhiều nghệ sĩ không khỏi bàng hoàng khi hay tin diễn viên Nguyễn Bá Lộc qua đời. Trên trang cá nhân, "trùm vai ác" Huỳnh Kiến An đăng tải hình ảnh đồng nghiệp, bày tỏ lòng thương tiếc. Ông gửi lời chia buồn đến gia đình và tiễn biệt diễn viên sinh năm 1956. "Quen biết và quý mến anh từ khi cả anh và tôi đều chưa biết gì về điện ảnh, thấm thoát đã hơn 40 năm. Xin chia buồn cùng chị Ngọc Hân và gia đình. Kính tiễn anh đạo diễn, diễn viên Nguyễn Bá Lộc", nam diễn viên viết.

Diễn viên Huỳnh Kiến An buồn bã khi tiễn biệt đồng nghiệp, người anh đáng kính vừa qua đời.

Trong khi đó, Nguyễn Phương Điền tiết lộ ông học chung lớp đạo diễn K2 với Nguyễn Bá Lộc. Nhắc đến người đồng nghiệp, đạo diễn Tiếng sét trong mưa nhớ đến vai Ngô Đình Nhu trong bộ phim Ông cố vấn mà diễn viên sinh năm 1956 có dịp tham gia. Trên trang cá nhân, đạo diễn Nguyễn Phương Điền viết: "Tiễn anh, ra đi thanh thản anh nhé".

Nhớ về diễn viên Nguyễn Bá Lộc, đạo diễn Phương Điền tâm sự thêm: "Anh ấy là một người rất hiền lành, dễ mến. Thời chúng tôi học chung lớp đạo diễn K2 Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội, anh em gắn bó bên nhau suốt 3 - 4 năm trời. Trong lớp chúng tôi bầu anh ấy làm lớp trưởng bởi anh hay giúp đỡ, lo lắng cho anh em, nhất là những bạn ở dưới tỉnh lên học".

Một số nghệ sĩ khác như nghệ sĩ Phương Dung, Lý Hương, Minh Béo,… cũng bày tỏ niềm xót xa khi hay tin diễn viên Trời xanh qua kẽ lá qua đời.

Ông kết hôn với nghệ sĩ Ngọc Hân và có ba con gái. Cố đạo diễn Nguyễn Bá Lộc từng công tác tại Liên hiệp các Hội văn học TP.HCM, giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Sự ra đi của Nguyễn Bá Lộc khiến đồng nghiệp cùng đông đảo khán giả không khỏi tiếc thương.

Mai Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới