SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ Quang Thái qua đời ở tuổi 38, người vợ trẻ tiết lộ những ngày cuối đời của chồng

Thứ ba, 24/08/2021 21:49

Sau đám tang diễn ra vào sáng nay (24/8), nghệ sĩ múa Bùi Phượng - vợ cố nghệ sĩ Quang Thái đã có những chia sẻ đầy xúc động trên trang cá nhân.

Nghệ sĩ Quang Thái đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở Hà Nội vào sáng 22/8. Anh mất sau hơn một năm điều trị bạo bệnh. Sáng nay (24/8), đám tang cố nghệ sĩ đã được diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia - Hà Nội.

Nghệ sĩ Quang Thái qua đời ở tuổi 38 sau thời gian chiến đấu với bạo bệnh

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ múa Bùi Phượng - vợ nghệ sĩ Quang Thái, viết tâm thư tiễn biệt chồng. "Đã 2 ngày trôi qua, em không tin rằng anh đã đi xa em. Em chỉ nghĩ anh đi viện điều trị như mọi lần mấy ngày lại về với em thôi. Ngày mai sao thật sự khó khăn với em đến thế? Anh bảo sẽ ở bên em suốt đời cơ mà? Sẽ cùng nhau đi du lịch khắp nơi cơ mà? Từ trước tới nay dù đi đâu, xa hay gần, đi chơi hay đi công tác anh cũng đi với em vậy mà ngày mai em phải tiễn anh đi xa, rất xa.

Nhưng như vậy cũng tốt anh à. Anh hãy thanh thản đi về với cõi Phật. Anh sẽ không phải chịu nhiều đau đớn nữa. Những ngày qua, anh đã rất vất vả nhiều rồi. Nhưng anh giỏi lắm nhé, cơn đau đó không làm anh nhụt chí, càng những ngày cuối anh càng mạnh mẽ. Dù rất mệt, rất đau và khó thở, không ăn được gì chỉ uống được sữa nhưng anh vẫn muốn tự đứng dậy, tự đi đến giây phút cuối cùng. Lúc đồng ý đi viện cấp cứu, anh vẫn tự đi, mệt quá lại nằm xuống anh bảo: Cho anh uống sữa. Em biết anh uống để có sức để đi tiếp. Em có ý muốn giúp nhưng anh lắc đầu. Anh giỏi lắm, chiến binh của em!

Mấy ngày cuối hôm nào anh cũng nói: Anh sắp đi rồi em à nhưng em không muốn chấp nhận sự thật ấy. Em đều bảo anh nói linh tinh và nói sang chuyện vui. Giá như em chấp nhận và lắng nghe, hỏi xem anh còn điều gì muốn em giúp anh hoàn thành thì có lẽ em đã không bứt rứt. Thương em vất vả, anh vừa nói vừa khóc! Anh hãy ngủ ngon và bình yên anh nhé!".

Người thân, bạn bè không khỏi ngậm ngùi khi đọc tâm sự xót xa của nghệ sĩ múa Bùi Phượng trước sự ra đi của chồng.

Quang Thái lập gia đình với Bùi Phượng và có hai con. Vợ cố nghệ sĩ là diễn viên múa, làm việc tại Nhà hát Quân đội.

Quang Thái xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha của nam nghệ sĩ là nhạc sĩ Minh Quang tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như: Gia tài người lính, Người lính tình nguyện và điệu múa Apsara, Sông Lô chiều cuối năm, Hoa sim biên giới. Cố nghệ sĩ từng theo học tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Sau khi ra trường đến nay, anh công tác tại Nhà hát Quân đội.

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới