SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ Thành Lộc bàn về mua giải và đoạt giải thưởng của showbiz bây giờ

Thứ bảy, 16/11/2019 15:41

Là một người từng trải, có nhiều kinh nghiệm trong showbiz Việt, nghệ sĩ Thành Lộc đã đưa ra quan điểm của mình về chuyện mua giải.

Thành Lộc là một nghệ sĩ sân khấu được nhiều thế hệ khán giả yêu thích. Anh nổi tiếng với các vở kịch như "Đêm hoạ mi", "Lôi vũ", "Ngôi nhà không có đàn ông", "Dạ cổ hoài lang", "Tía ơi má dìa"... Với trên 200 vai diễn khác nhau trên sân khấu và cả điện ảnh, nghệ sĩ Thành Lộc được đồng nghiệp gọi biệt danh là "phù thuỷ sân khấu". Năm 2001, nghệ sĩ Thành Lộc được phong tặng danh hiệu NSƯT.

Nghệ sĩ Thành Lộc

Là một người có từng trải trong làng giải trí Việt, nghệ sĩ Thành Lộc đã bàn về chuyện mua giải và đoạt giải thưởng showbiz hiện nay.

"Lúc sáng ngồi toạ đàm với đồng nghiệp, tiền bối có, hậu bối có, mới tâm sự rằng mình như một nhân chứng cùng thăng trầm với một giải thưởng hơn 20 năm từ cái thời chưa có công nghệ thông tin mạng. Cho đến bây giờ, nghệ sĩ đã có trong tay mình 1 trang mạng xã hội, 1 fanpage riêng và còn nhiều hơn thế, cho nên khả năng kêu gọi fans của mình dồn phiếu cho mình ẵm giải thưởng nó có thể nằm trong tầm tay của bất kì ai khi người đó có lượng người hâm mộ nhiều hơn. Sự chính xác mang tính nghề nghiệp, học thuật đôi khi không còn chính xác nữa, đó là vấn đề của thời cuộc, khó tránh và cũng dễ tổn thương. Cho nên thế hệ nghệ sĩ thời trước đó mà nhận một giải thưởng họ thật vui mừng và hãnh diện vì đó là giải thưởng mà công chúng từng bỏ phiếu bầu chọn cho họ. Họ cũng hồi hộp trông chờ nhưng không hề phải làm động tác kêu gọi ai bầu chọn cho mình, đó còn là danh dự, là lòng tự trọng của người nghệ sĩ.

Còn chuyện bỏ tiền ra mua giải thì... đó là một câu chuyện khác rồi ha, không cho vô nội dung bài này vì nó dơ. Giải thưởng bao giờ cũng quý nhưng mua giải thì không có vui.

Mới chiều nay có một giải thưởng khác thông báo mình nằm trong danh sách đề cử, hẹn mình đi quay một cái clip nho nhỏ kêu gọi khán giả bầu chọn cho mình.

Ôi em ơi, anh xin lỗi anh không quen làm chuyện này!

Từ chối thẳng thừng vậy luôn chớ biết sao giờ, giải thưởng có thể không đến tay do không kêu gọi, nhưng nếu kêu gọi mà giải thưởng không đến tay thì còn xấu hổ hơn. Thôi sống theo kiểu xưa vậy mà lành nha", nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ.

Nghệ sĩ Thành Lộc bàn về chuyện giải thưởng ở thời hiện tại khác xưa ra sao.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới