SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ Tự Long hiếm hoi chụp ảnh bên bố - NSƯT Vũ Tự Lẫm

Thứ ba, 22/02/2022 21:04

Khoảnh khắc nghệ sĩ Tự Long chụp ảnh cùng bố ruột là NSƯT Vũ Tự Lẫm khiến cư dân mạng chú ý.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, NSND Tự Long đăng ảnh chụp với bố của mình và viết: "Chưa bao giờ NSND được chụp ảnh với NSƯT, ngại quá đi".

Nghệ sĩ Tự Long chụp ảnh cùng bố là NSƯT Vũ Tự Lẫm.

Bố của NSND Tự Long là NSƯT Vũ Tự Lẫm - một nghệ sỹ hát quan họ nổi tiếng của xứ Kinh Bắc, cùng thời với các nghệ sỹ nổi tiếng như: Lệ Ngải, Minh Phức (mẹ Tự Long), Thuý Cải, Xuân Mùi, Hai Tráng... Ông từng giữ chức Trưởng đoàn Quan họ Bắc Ninh trong những ngày đầu mới thành lập.

Ngoài quan họ, NSƯT Vũ Tự Lẫm cũng từng tham gia điện ảnh với anh vai Chi trong bộ phim “Đến hẹn lại lên” (1974) của đạo diễn Trần Vũ. Với lối diễn xuất sâu lắng, nội tâm, hai nhân vật chính trong phim đã chiếm được cảm tình, gây xúc động mạnh mẽ với khán giả màn ảnh rộng.

Bố mẹ của NS Tự Long.

Bố của NS Tự Long nhận danh hiệu NSƯT cùng đợt với nghệ sĩ Xuân Bắc.

Thời là diễn viên đoàn quan họ, NSƯT Vũ Tự Lẫm cùng vợ là nghệ sỹ Minh Phức từng đi khắp các vùng trong tỉnh Hà Bắc cũ để mang tiếng hát phục vụ nhân dân, chiến sỹ.

Trong suốt hơn 30 năm cống hiến cho đoàn Quan họ Bắc Ninh, cặp vợ chồng NSƯT Vũ Tự Lẫm - Minh Phức từng được nhiều huy chương, bằng khen qua các hội diễn. Số bằng khen ấy vẫn được ông bà cất giữ rất kỹ trong góc tủ riêng. Sau này vì sự thay đổi làm xuất hiện nhiều cơ chế không phù hợp nên NSƯT Vũ Tự Lẫm đã xin về hưu non. Nhà riêng của ông ở TP. Bắc Ninh ở ngay cạnh đoàn quan họ, bên cạnh nhà riêng của các nghệ sỹ quan họ nổi tiếng một thời.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới