SAO » Chuyện làng sao

Nghệ sĩ Việt tề tựu trong ngày giỗ mẹ Hiếu Hiền

Thứ năm, 24/01/2013 21:51

Không còn không khí nặng nề như lễ tang năm ngoái, các nghệ sĩ đã có buổi hội ngộ vui vẻ, như mừng ngày gặp lại người thân.

Trưa nay (24/1), đông đảo nghệ sĩ đã đến nhà riêng của Hiếu Hiền để thắp hương tưởng nhớ người đã khuất - cố nghệ sĩ Kim Ngọc nhân ngày giỗ. Không khí nặng nề trong nước mắt năm nào đã tan biến, thay vào đó là một buổi gặp mặt vui vẻ, nhộn nhịp bởi cái tình của các anh chị em nghệ sĩ dành cho má Kim Ngọc và Hiếu Hiền cũng như người chồng là nghệ sĩ Đức Lang.

Nghệ sĩ Đức Lang và Hiếu Hiền bên bàn thờ của cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

Các bậc đàn anh như Nhật Cường, Tấn Beo, Nguyễn Dương, Tuyết Thu, Thanh Long Trẻ, Lý Hải, Đức Thịnh, đạo diễn Lê Bảo Trung… cùng các bật đàn em Hàn Thái Tú, Hoàng Châu, Dương Ngọc Thái, Phạm Trưởng, Phạm Thanh Thảo, Lương Viết Quang, Vũ Trâm Anh… ai cũng mang những món quà đến tham dự đám giỗ của má Kim Ngọc. Ngoài khoảnh khắc thiêng liêng nhất khi đứng trước bàn thờ, ai nấy cũng tay bắt mặt mừng, vui cười chào hỏi như mừng ngày được gặp lại người thân.

Đạo diễn Lê Bảo Trung, Hoàng Anh, những người từng làm chung trong bộ phim cuối cùng Chuyện tình đảo ngọc, dù rất bận rộn với những bộ phim mới nhưng vẫn cố gắng bằng mọi giá đến thắp hương cho má, bởi lúc sinh thời bà đã để lại quá nhiều kỷ niệm đẹp ấn tượng với đoàn làm phim này.

Trong niềm xúc động nghệ sĩ hài Tấn Beo cho biết: “Không có bà, đời tôi không biết ra sao vì lúc đó tôi cứ ở dưới tỉnh đi theo giấc mộng làm kép đẹp như ba. Nhờ má Kim Ngọc khuyên, tôi quyết theo con đường diễn hài, đem tiếng cười phục vụ công chúng và được khán giả yêu thương. Năm tôi đoạt giải Mai Vàng, má Kim Ngọc đã khóc vì vui mừng…”.

Dù không phải là giọng hát hay, nhưng Hiếu Hiền lại xin phép mọi người được “mở màn” bằng một bài tân cổ về mẹ. Chỉ với một dàn âm thanh sơ sài, một chiếc micro và một cây đàn ghi ta quen thuộc, tiếng hát của Hiếu Hiền khiến nhiều người nghẹn ngào. Suốt hai năm qua, Hiếu Hiền phải sống xa người “bạn diễn” thân thiết nhất của đời mình, và anh đã luôn cố gắng phấn đấu từng chút một để xứng đáng với hương hồn của mẹ. Hiếu Hiền cho biết: “Cuối năm ai cũng nhiều việc nhưng tình cảm của công chúng dành cho cha tôi khiến gia đình vô cùng xúc động. Với các anh em nghệ sĩ đồng nghiệp, dù bận rộn với lịch quay hình, tập vở mới nhưng ai cũng đến thắp hương rồi tranh thủ chạy đi làm tiếp công việc”.

Riêng nghệ sĩ Đức Lang cho biết: “Từ lúc có đứa cháu nội gia đình tôi vui lắm, lúc nào cũng có tiếng cười của trẻ thơ. Nếu bà nhà tôi còn sống chắc chắn bà ấy sẽ sung sướng vì cháu nội rất thông minh, nhanh nhẹn không thua gì Hiếu Hiền hồi đó”.

Một số hình ảnh nhân ngày giỗ cố nghệ sĩ Kim Ngọc:

 Đạo diễn, diễn viên Đức Thịnh.

 Hiếu Hiền - Thùy Liên chụp ảnh cùng Nhật Cường, Tấn Beo và Phạm Thanh Thảo.

Đôi vợ chồng nghệ sĩ Nguyễn Dương, Tuyết Thu.

Ca sĩ Lý Hải và diễn viên Huỳnh Trang Nhi.

Nghệ sĩ hài Thanh Long Trẻ.

Chàng ca sĩ Gọi đò Dương Ngọc Thái.

Vợ chồng ca sĩ Hoàng Châu.

Ca sĩ Hàn Thái Tú.

Nhạc sĩ Thái Hùng và Khánh Đơn.

Đạo diễn Lê Bảo Trung và ca sĩ Phạm Thanh Thảo.

Ca sĩ Phạm Trưởng trong ngày giỗ của cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 Hiếu Hiền và ca sĩ Lương Viết Quang.

Danh hài Tấn Beo và Hiếu Hiền hát ca cổ trong ngày giỗ mẹ.

Ca sĩ Vũ Trâm Anh.

Infonet