SAO » Chuyện làng sao

Ngô Diệc Phàm bị phong tỏa 200 tỷ để đề phòng tẩu tán tài sản trước phiên tòa ngày mai?

Thứ hai, 06/12/2021 20:38

Truyền thông xứ Trung đưa tin Ngô Diệc Phàm sẽ bị đưa ra phiên tòa xét xử vào ngày mai, trong khi đó tin Ngô Diệc Phàm bị phong tỏa tài sản cũng nhanh chóng leo Top tìm kiếm.

Theo thông tin từ NetEase, ngày mai 7/12 sẽ diễn ra phiên tòa đầu tiên để xét xử vụ án của Ngô Diệc Phàm. Thông tin chưa được cơ quan chức năng xác nhận, nhưng cư dân mạng đều vô cùng quan tâm, bởi Ngô Diệc Phàm có thể coi là "nam thần" xứ Trung đầu tiên dính hàng loạt bê bối lớn, từ cưỡng ép thiếu nữ vị thành niên cho đến môi giới mại dâm.

Đồng thời, tin Ngô Diệc Phàm bị phong tỏa tài sản công ty để đề phòng tẩu tán tài sản đã leo Top tìm kiếm Weibo với gần 400 triệu lượt đọc.

Thông tin Ngô Diệc Phàm bị phong tỏa 200 tỷ để đề phòng tẩu tán tài sản leo Top tìm kiếm Weibo

Theo đó, thông cáo này bao gồm việc phong toả 1 năm đối với tài khoản tiết kiệm và những tài khoản tài chính khác, phong toả 2 năm đối với "động sản" và phong toả 3 năm đối với "bất động sản".

Ước tính giá trị tài sản bị phong tỏa của Ngô Diệc Phàm lên đến hơn 60 triệu Nhân dân tệ (gần 217 tỷ đồng). Không chỉ có vậy, ông chủ công ty môi giới của Ngô Diệc Phàm cũng bị phong toả 170M NDT, hiện tổng khoản nợ đã lên đến 1,4 tỷ Nhân dân tệ (hơn 5 ngàn tỷ đồng).

Từng là thần tượng hàng đầu, theo báo cáo của Forbes TQ năm 2017 thu nhập của Ngô Diệc Phàm lên đến 150 triệu Nhân dân tệ (541 tỷ đồng), đứng thứ 10 trong danh sách. Cũng như nhiều nghệ sĩ khác, Ngô Diệc Phàm cũng lợi dụng danh tiếng của mình để khởi nghiệp kinh doanh. Năm 2018 anh ta mở thương hiệu cá nhân A.C.E và giữ vị trí giám đốc sáng tạo. Nhưng chưa tới 1 năm sau NDP đã rút ra khỏi A.C.E.

Sau 4 năm show nhạc rap The Rap Of China phát sóng, Ngô Diệc Phàm đã tuyên bố thành lập hãng nhạc "20XXCLUB". Vào tháng 5 năm 2021 còn thành lập đội đua "20XX Racing". Ngoài ra theo ứng dụng Thiên Nhãn thì Ngô Diệc Phàm còn có 19 studio đầu tư trong lĩnh vực văn hoá giải trí, hầu hết đều do người anh họ Ngô Lâm đứng tên, đến hiện tại phần lớn đã đóng cửa chỉ còn 9 công ty hoạt động.

Việc phong toả này với mục đích ngăn phía Ngô Diệc Phàm cố gắng tẩu tán tài sản, giúp cho những chủ nợ có thể lấy lại được một phần tiền của mình sau khi toà xét xử các vụ kiện liên quan. Nhưng cư dân mạng cũng ngỏ ý, thu nhập mấy năm nay của Ngô Diệc Phàm lên đến 2 tỷ Nhân dân tệ (hơn 7,2 ngàn tỷ đồng), hiện tại tài sản bị phong toả chỉ 60 triệu Nhân dân tệ, chứng tỏ phía Ngô Diệc Phàm trước đó đã có thể di dời phần lớn tài sản của mình. Nhiều người nhận xét rằng Ngô Diệc Phàm quả không đơn giản, bởi đang bị giam giữ mà vẫn có thể xử lý được tài sản của mình.

Hiện tại, điều khiến nhiều người mong chờ chính là bản án chính thức dành cho Ngô Diệc Phàm sau hàng loạt bê bối mà nam thần tượng đã gây ra. Có thể nói trong số nghệ sĩ bị "phong sát" (cấm sóng vĩnh viễn) trong năm nay, Ngô Diệc Phàm là người nổi cộm nhất khi phải đối diện với vòng lao lý.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới