SAO » Chuyện làng sao

Ngô Kiến Huy, Thanh Thảo được, mất gì sau scandal?

Thứ sáu, 06/04/2012 08:46

Có lẽ cả hai đã mất nhiều hơn được.

Sự việc Ngô Kiến Huy thừa nhận có con với em gái Thanh Thảo gây ồn ào trong dư luận những ngày vừa qua. Cả hai bên đều lên tiếng và dành những lời không thiện cảm cho nhau trên báo. Liệu ai "được", ai "mất" trong scandal này?

Ngô Kiến Huy

Nhìn qua có lẽ độc giả và chính bản thân Ngô Kiến Huy cũng thấy, anh "mất" nhiều hơn được. Sự nghiệp, tiền tài, danh vọng, hình ảnh thần tượng ca sĩ trẻ của Ngô Kiến Huy nhanh chóng sụp đổ trong mắt các em tuổi teen. Bị hủy show, bị dư luận, xã hội lên án, khó có thể xuất hiện trên sóng truyền hình, khó nhận show đi các tỉnh, cùng với đó là việc sẽ không kiếm được nhiều tiền như trước là điều mà công chúng có thể thấy ở anh chàng ca sĩ này.

Cái "được" mà Ngô Kiến Huy miễn cưỡng phải thừa nhận, đó là một em bé trai kháu khỉnh, bụ bẫm, đẹp như thiên thần - điều mà nhiều người mong muốn. Có lẽ, ở tuổi này, Ngô Kiến Huy chưa nhận thức được điều đó, tuy nhiên, đúng như lời Thanh Thảo, có thể 10 năm nữa, Ngô Kiến Huy sẽ thấy, con cái thực sự quan trọng với anh như thế nào.

Ngô Kiến Huy mất đi hình tượng ca sĩ thần tượng tuổi teen

Thanh Thảo

Cuối cùng, bí mật phải chôn vùi bao lâu nay của Thanh Thảo cũng đã được tiết lộ với báo giới và người hâm mộ. Có lẽ Thanh Thảo đã "trả" xong mối thù với cậu học trò cũ. Mất công phát hiện, đào tạo, dành tình cảm ưu ái, đổ tiền bạc vào lăng xê, Thanh Thảo đã phải đau như thế nào khi cuối cùng người học trò cưng nhất lại ra đi về phe "đối thủ". Không chỉ vậy, trước khi ra đi, anh ta đã để lại cho em gái mình một "món nợ" không thể trả nổi.

Nhiều người cho rằng, Thanh Thảo cố tình cho em gái "gài bẫy" Ngô Kiến Huy đễ giữ chân lại, nhưng điều này có vẻ không khả thi. Thanh Thảo đã từng cười mỉa mai khi nói về khả năng kiếm tiền của anh chàng ca sĩ trẻ: "Ca sĩ trẻ khố rách áo ôm có phải đại gia đâu mà âm mưu hy sinh cho sướng tấm thân. Người có học sinh lý, họ vào đọc sẽ cười té ghế vì... phản khoa học. Và con gái người ta có xấu người thì đẹp nết chứ còn hơn tốt mã mà rỗng ruột. Cũng có nghe nam ca sĩ hot teen này nói khắp làng báo là có âm mưu gài bẫy để “câu con cá vàng". Ai hưởng được em này sắp giàu to đây".

Thanh Thảo trả được mối hận nhưng lại một lần nữa mất đi tình cảm của công chúng

Chính vì thế, có lẽ, việc em gái mình bị Ngô Kiến Huy làm cho có bầu và sau đó "truất ngựa truy phong" cô em, "phản" lại thầy cô chị khiến cho Thanh Thảo đau nhất. Đó chính là điều mà Thanh Thảo đau đáu phải "trả" lại cho sòng phẳng với học trò. Và cuối cùng, Thanh Thảo đã làm được thế khi quyết tâm tung hê tất cả để đưa Ngô Kiến Huy trở về vị trí ban đầu như khi chưa gọi chị là "thầy".

Cái Thanh Thảo mất đi có lẽ với cô cũng không thấm tháp gì so với những scandal trước: đó là sự yêu mến của khán giả. Thanh Thảo biết, khi vụ việc với Bình Minh ầm ĩ, cô liên tiếp bị "ném đá" là kẻ trâng tráo, ngang nhiên phá hoại hạnh phúc của người khác, vậy nhưng Thanh Thảo vẫn đường hoàng cho ra đời web Người thứ ba, lên báo, viết tiểu thuyết kể chuyện yêu đương ngọt ngào lãng mạn với người có gia đình thì việc vạch mặt Ngô Kiến Huy này đâu có "ngán" gì với Thanh Thảo? Thậm chí cô còn được tiếng là "nghĩa hiệp", mạnh mẽ khi trở thành "nhím xù lông" bảo vệ cho em gái?

Thụy Anh

9 tháng mang nặng đẻ đau, sống chui sống lủi, không dám gặp mọi người vì cái thai trong bụng, phải mang tiếng không chồng mà chửa, nay có lẽ, Thụy Anh cũng phần nào bớt ghánh nặng khi cho mọi người biết cha của con mình là ai. Cô cũng bớt tiếng "lăng nhăng" khi bị nghi ngờ có tình cảm với cả những ca sĩ nam khác. Một phần mối hận trong lòng Thụy Anh cũng đã được trút bỏ.

Thụy Anh đã "đòi" lại được cha cho con mình

Song cái đau đớn hơn, đó là Thụy Anh phải tủi hổ đọc những dòng mà cha của con mình, người mà cô đã từng yêu thương nói rằng không yêu đương gì cô, gọi cô bằng "chị", rằng cô cố tình giăng bẫy để kiếm con. Đây chính là điều mà Thụy Anh cũng không ngờ tới, vì có lẽ, dù hận Ngô Kiến Huy thế nào, Thụy Anh cũng không nghĩ anh chàng này lại tuyên bố thẳng thừng trước công chúng như vậy. Có lẽ, giá Ngô Kiến Huy chỉ cần nói cảm ơn người đã đẻ con cho mình, nhưng vì nhiều lý do chúng tôi không thể đến với nhau và giờ vẫn là bạn tốt" thì Thụy Anh cũng sẽ ngậm cười và chấp nhận không danh phận gì với chàng ca sĩ kém tuổi này. Nhưng thôi, cuối cùng, Thụy Anh lại được cái lớn hơn, đó là hiểu thêm về tình người, có thêm những bài học đắt giá về cuộc sống mà một cô gái trưởng thành hơn 25 tuổi vẫn chưa có được!

Và Công chúng

Giữa thời showbiz Việt không hiếm các scandal như hiện nay thì việc Ngô Kiến Huy có con ngoài giá thú vẫn là một scandal nổi bật. Chỉ việc lướt các trang mạng là công chúng có đầy đủ thông tin về cuộc "đấu đá" của hai phía, các khán giả tha hồ "tám" về chuyện hậu trường showbiz, tha hồ tranh luận xem việc quan hệ xong mà dính bầu thì đàn ông có phải cưới, phụ nữ có phải ghánh phần nào trách nhiệm hay không - một đề tài "nói mãi không hết", khiến cho chỉ trong 3 ngày mà topic này trên một diễn đàn phụ nữ đã lên tới gần 100 trang.

Và cái "mất" thì cũng đã mất trong lòng khán giả từ khá lâu, chỉ có điều giờ càng rõ rệt hơn, đó là: Mất niềm tin vào những người của công chúng bề ngoài lung linh, sáng ngời nhưng cuối cùng thì ngược lại.

Eva