SAO » Chuyện làng sao

Ngô Ngạn Tổ từng phải mặc mỗi một chiếc quần nhỏ để quay phim 'người lớn', sau nhiều năm mới run run trả lời câu hỏi 'Vì sao phải đi đến bước đường này?'

Thứ tư, 06/10/2021 08:40

Vào thời kỷ đỉnh cao nhan sắc, Ngô Ngạn Tổ đã vì lý do này mà phải quay các bộ phim cấp ba dù đang có tiền đồ rộng mở.

Ngô Ngạn Tổ là một trong những sao nam có sự nghiệp thành công nhất Hoa ngữ. Vài năm trước, anh dần chuyển hướng phát triển sang Hollywood và được thủ vai chính trong bộ phim truyền hình Into The Bablands của đài AMC.

Ngoại hình cao ráo, gương mặt nam tính và điển trai, từ vai trò người mẫu, nam nghệ sĩ sớm được các nhà làm phim để mắt, mời đóng chính trong nhiều dự án điện ảnh. Anh khẳng định tên tuổi với các tác phẩm như: Đô thị thủy tinh, Đặc cảnh tân nhân loại, Tân câu chuyện cảnh sát, Giang hồ thù sát, Tứ đại thiên vương, Môn đồ, Dạ yến, Ma cảnh…

Tuy nhiên, ngôi sao Hong Kong được nhiều người coi là "nam thần" với kỹ năng diễn xuất tuyệt vời lại có một quá khứ đen tối trong những ngày đầu tiên của mình. Khi đó, anh từng tham những bộ phim cấp 3 đáng chú ý như Rình Coi Vô Tội, Xích Lõa Sơn Dương... Trong những bộ phim Ngô Ngạn Tổ tham gia, thay vì tập trung vào nữ chính thì đạo diễn thường xuyên quay cận cảnh thân hình của chàng nam thần để chiều lòng khán giả nữ.

Là "nam thần" của làng giải trí nhưng Ngô Ngạn Tổ có quá khứ từng phải quay phim cấp ba

Nhiều năm sau, Ngô Ngạn Tổ mới nói về điều từng khiến anh bất lực và phẫn nộ này. Theo đó, đại diện của Ngô Ngạn Tổ khẳng định đã xem kỹ kịch bản, sẽ không gây ảnh hưởng xấu gì đến anh, không ngờ sau khi bấm máy lại trở thành phim cấp 3.

Khi đó, Ngô Ngạn Tổ đang trong thời kỳ sự nghiệp đang lên nên người ngoài không hiểu vì sao anh lại nhận đóng thể loại phim này, anh thừa nhận công ty đã ký hợp đồng với nhà sản xuất và cam kết tiền bồi thường. Vậy nên Ngô Ngạn Tổ đành cắn răng chịu đạn, nhớ lại lúc đang mặc nội y chuẩn bị bấm máy, anh ấy rất vướng víu và tức giận: "Mình mới ra mắt được mấy năm, sao lại ra nông nỗi này?".

Sau đó, anh ấy liên lạc với công ty và yêu cầu mạnh mẽ rằng anh ấy sẽ không quay loại phim này nữa. Nam diễn viên dần thăng hạng trong giới giải trí Hong Kong với bộ phim Tân câu chuyện cảnh sát, anh đoạt giải Kim Mã cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, đồng thời đoạt Giải thưởng Đạo diễn mới của Film Awards với phim giả tài liệu Tứ đại thiên vương. Hiển nhiên khi địa vị tăng cao, Ngô Ngạn Tổ cũng có nhiều quyền lựa chọn hơn và không còn phải thỏa hiệp như ngày nào, nhưng đây vẫn là một nuối tiếc trong sự nghiệp đối với nam tài tử.

Sau khi lập gia đình vào năm 2010, nam diễn viên theo chân vợ sang Mỹ sinh sống, chuyển hướng hoạt động nghệ thuật sang thị trường Hollywood. Anh từng diễn xuất trong các dự án lớn ở kinh đô điện ảnh như Into the Badlands, Warcraft, Tomb Raider.

Những năm gần đây, tài tử họ Ngô không còn tham gia đóng phim nhiều như trước, dành nhiều thời gian cho vợ - người mẫu Lisa Selesner và con gái.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới