SAO » Chuyện làng sao

Ngô Thanh Vân kể chuyện hành trình đi tìm Phật Ngọc

Thứ bảy, 17/05/2014 04:02

(Ngoisao.vn) - Với mục đích đi tìm bức tượng Phật Ngọc quý để làm vật phẩm đấu giá tại đêm từ thiện “Vết sẹo cuộc đời 5”, Ngô Thanh Vân đã không ngại khó khăn và đường xá xa xôi khi đặt chân đến Myanmar.

Nơi lần đầu tiên cô đến và rong ruổi khắp các nẻo đường ở đất nước này, để tìm ra tượng Phật Ngọc được tạc từ nguyên khối ngọc quý hiếm.

Giữa cái khí trời nóng oi bức của Myanmar đôi khi lên đến 39°C. Chúng tôi, ba người ngược xuôi từ Nam Yangon đến Bắc Yangon, “thoi thóp” trong chiếc xe như một hộp sắt đã cũ màu, và oi bức với chiếc máy lạnh xè xè như quạt gió, chạy trên đường dưới bầu trời rực nắng vàng. Giao thông ở đây cũng dày đặc và kẹt xe như Thái Lan khiến hành trình đi chậm trễ hơn so với kế hoạch.

Đất Myanmar được gọi là đất Chùa Vàng vì du lịch chính ở đây là viếng chùa. Người dân ở đây trong một năm có thể bỏ ra một tháng lương của mình để mua vàng dát vào vách hay tượng Phật. Vì thế, đâu đâu ta cũng thấy nhấp nhô nóc chùa ánh vàng đặc trưng khi đặt chân đến xứ sở này.

Hành trình của tôi có thể nói gian nan hơn tôi nghĩ. Tất cả các tiệm ngọc từ bắc chí nam cho đến những xưởng chế tác, nơi những khối ngọc vẫn còn là những tảng đá thô, tôi đều đã ghé qua để tìm xem nhưng bóng dáng của bức tượng Phật Ngọc tôi mong muốn vẫn không thấy đâu. Hai ngày lang thang khắp hướng và về khách sạn là mệt lừ với nỗi lo kèm theo sự thất vọng trong lòng bắt đầu dấy lên.

Tôi cứ khấn vái liên hồi trong đầu để chuyến đi không thất bại và mình không phải về tay không. Nói không quá xa thì hình như tôi đã nhìn qua hàng trăm bức tượng Phật, đi gần chục ngôi chùa. Càng đi nhiều, kiến thức về ngọc và Phật của tôi cũng tăng dần theo con số ấy. Cứ lặn lội, lần tìm và kiên nhẫn, để cuối cùng, chúng tôi đã được ông trời ban ơn và ghi nhận sự miệt mài giữa khí hậu khắc nghiệt cùng những chuyến đi ngược, xuôi…” – Ngô Thanh Vân chia sẻ về hành trình tìm kiếm tượng Phật Ngọc của mình.

Chương trình “Vết sẹo cuộc đời” đã đi được chặng đường bốn năm và đang bước vào năm thứ năm với mục đích, kêu gọi những tấm lòng hảo tâm để cùng chung tay, góp sức giúp đỡ trẻ em nghèo mắc bệnh tim trên khắp Việt Nam có cơ hội được phẫu thuật.

Đêm sự kiện chính của “Vết Sẹo Cuộc Đời 5 sẽ là một đêm nghệ thuật - ẩm thực và âm nhạc cùng vở thanh xướng kịch “Lụa” (Silk) của nhạc sĩ Quốc Bảo, với sự góp mặt của các nghệ sỹ: Thành Lộc, ca sĩ Nam Khánh, Ái Phương, Hoàng Bách, Nguyên Hà Quyên Ngô. Ngoài ra, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thảo Trang,… cũng mang đến chương trình những tiết mục thú vị và đặc sắc vào ngày 20/5/2014.

Song song đó, các nhà hảo tâm có thể quyên góp và tham gia đấu giá các vật phẩm đặc biệt của chương trình, trong đó, vật phẩm chính là hai bức tượng Phật Ngọc mà đại sứ Ngô Thanh Vân thỉnh về từ một ngôi chùa linh thiêng, qua chuyến hành trình của cô ở Myanmar.

CKool
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới