Thời gian gần đây, dư luận xôn xao với thông tin Ngô Thanh Vân đã nhận được khoản catse rất đặc biệt để trở thành gương mặt đại diện mới của Zalo. Cùng với bản hợp đồng của Samsung, nhiệm vụ mới đã đưa nữ diễn viên “Dòng máu anh hùng” lên một tầm cao mới. Đó chính là ngôi vị nữ hoàng quảng cáo trong làng giải trí Việt.
Trẻ trung, năng động cộng với lượng fan và lượt theo dõi trên mạng xã hội “siêu khủng” nên Minh Hằng, Chi Pu, Đông Nhi… là lựa chọn của nhiều thương hiệu dành cho giới trẻ. Chỉ cần mở TV và lướt qua một vài chương trình quảng cáo, người ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh Minh Hằng ngoan ngoãn, lễ phép trong quảng cáo của dầu gội Head&Shoulder hay Chi Pu, Đông Nhi cá tính với Bye bye Label và Zalo – một ứng dụng nhắn tin miễn phí (OTT).
Dẫu vậy, những cái tên nói trên vẫn chỉ là “tiểu công chúa” của làng quảng cáo mà thôi. Theo thống kê được công bố cách đây không lâu của các công ty quảng cáo, hiện tại, cùng với Ngô Thanh Vân, Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà là những cái tên sở hữu “bộ sưu tập” hợp đồng đại diện hình ảnh với giá “khủng” nhất. Có một điểm khá đặc biệt là 4 kiều nữ của làng giải trí Việt đều làm đại diện cho những thương hiệu toàn cầu. Điều này đồng nghĩa với việc, giá trị hợp đồng cũng ở dạng “toàn cầu” – từ hàng chục đến trăm ngàn USD, tùy thuộc vào thời hạn mà họ ký.
Có một thời điểm, Hồ Ngọc Hà được tôn vinh như thể “nữ hoàng quảng cáo” của showbiz Việt. Cô liên tục xuất hiện trên truyền hình, báo chí, poster… với tư cách người đại diện của nhiều thương hiệu mỹ phẩm và công nghệ lớn. Nhiều người am hiểu thị trường quảng cáo khẳng định chính hợp đồng với dầu gội Sunsilk đã đưa Hà Hồ lên ngôi nữ hoàng. Bản hợp đồng này giúp “nửa kia” của đại gia Cường đôla liên tiếp có hai liveshow xuyên Việt là “Và em đã yêu” (2009) và “Tìm lại giấc mơ”. Tên tuổi của Hà Hồ tới gần với khán giả hơn bao giờ hết. Ca khúc nào cô phát hành cũng nhanh chóng trở thành hit. Từ đó, các bản hợp đồng quảng cáo có giá trị cao chót vót dồn dập đổ về với nữ ca sĩ sinh năm 1984.
Mới đây, Ngô Thanh Vân cũng gia nhập hàng ngũ những gương mặt đại diện cho Zalo – OTT vừa cán mốc 2 triệu người dùng ở Việt Nam. Sánh đôi với các “hậu bối” Đông Nhi, Chi Pu, Ngọc Trinh… quảng cáo cho Zalo có lẽ là bản hợp đồng khá đặc biệt với bà bầu của nhóm 365 trong thời điểm này. Nguyên nhân nằm ở chỗ hầu hết các sản phẩm cô đại diện đều là những thương hiệu toàn cầu nhưng riêng Zalo lại thuần Việt 100%.
Nhiều người đặt ra nghi vấn liệu Ngô Thanh Vân có xứng danh “nữ hoàng quảng cáo” khi tần suất xuất hiện trên các phương tiện truyền thông của nữ diễn viên “Ngôi nhà trong hẻm” không thể nhiều bằng Hà Hồ hay Hà Tăng? Vân Ngô vốn đã quá quen thuộc với khán giả yêu điện ảnh qua những bộ phim hành động như “Dòng máu anh hùng”, “Bẫy rồng”… Ngay khi mới về nước lập nghiệp, với hình ảnh hơi “Tây Tây” cộng chút cá tính, mạnh mẽ, Ngô Thanh Vân nhanh chóng được mời làm người đại diện cho xe gắn máy Yamaha rồi sau đó là dòng máy ảnh Ixus của Cannon, mỹ phẩm Astalift… Bẵng đi một thời gian, tên tuổi của nữ ca sĩ “Thế giới trò chơi” cứ im ắng dần khiến người hâm mộ ngỡ cô chỉ còn biết tới phim ảnh và việc quản lý cho nhóm nhạc 365. Nhưng theo một số nguồn tin trong giới quảng cáo, giá trị của những bản hợp đồng Ngô Thanh Vân mới ký trong vài năm trở lại đây đều thuộc hàng “đỉnh của đỉnh” và dễ dàng qua mặt tất cả những “nữ hoàng tiền nhiệm”. Chính bởi vậy, có người mới hài hước: “Xuất hiện ít nhưng “chất” chính là bản tính Ngô Thanh Vân”.