SAO » Chuyện làng sao

Ngô Thanh Vân thỉnh được tượng Phật vàng đấu giá cho trẻ em mổ tim

Thứ năm, 25/05/2017 16:13

Nữ diễn viên đã sang tận Nepal và có cơ duyên được gặp Đức Nhiếp chính vương Shyalpa Tenzin Rinpoche.

Chiều 24/5/2017 tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu sự tham gia của Đức Nhiếp chính vương Shyalpa Tenzin Rinpoche trong dự án "Vết sẹo cuộc đời 7" của Ngô Thanh Vân. Đồng thời giới thiệu bức tượng Phật Vàng – một trong những vật phẩm đấu giá giá trị nhất cho năm nay trong một dự án gây quỹ nhằm hỗ trợ thực hiện những ca mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Bức tượng Phật Vàng được Ngô Thanh Vân thỉnh về từ Nepal được gia trì bằng những mật chú (mantra) thiêng liêng cùng các chất liệu quý hiếm. Tượng Phật này được gia trì bởi chính Đức Nhiếp chính vương Shyalpa Tenzin Rinpoche theo cách thức truyền thống Phật giáo Tây Tạng cổ đại. Bức tượng này được tạo nên bởi bàn tay tài hoa của Newari, một trong những nghệ nhân tài năng nhất của Nepal. Hiện nay, việc chế tác ra được bức tượng Phật này rất hiếm, bởi những nghệ nhân có thể tạo ra được những bức tượng như thế này đa phần đã qua đời và hiện nay ở Nepal, không còn nhiều những nghệ nhân truyền thống như vậy nữa.

Ngô Thanh Vân đón Đức Nhiếp chính vương Shyalpa Tenzin Rinpoche tới buổi họp báo

Đức Nhiếp chính vương Shyalpa Tenzin Rinpoche bày tỏ sự trân trọng đối với chương trình "Vết sẹo cuộc đời" của Ngô Thanh Vân

Lam Khánh, ảnh: Windy (Theo Giadinhvietnam.com)