SAO » Chuyện làng sao

Ngoài 'Tứ đại thiên vương' còn có 'Tứ đại mỹ nhân', nhan sắc một thời từng làm cả Hông Kông xao xuyến

Thứ tư, 21/06/2023 21:42

Trong làng giải trí Hông Kông, “Tứ đại thiên vương” không ai là không biết đến. Nhưng bên cạnh đó còn có "Tứ đại mỹ nhân" cũng nổi tiếng không kém.

Thập niên 1980 - 1990 là thời vàng son của Lâm Thanh Hà, Quan Chi Lâm, Trương Mạn Ngọc và Lý Gia Hân. Giờ đây, dù đã xa thời hoàng kim và không còn hoạt động nghệ thuật, "tứ đại mỹ nhân" vẫn được nhiều thế hệ khán giả mến mộ, đời tư của dàn nữ thần kinh điển này cũng là đề tài được truyền thông săn đón.

Quan Chi Lâm đẹp đến mê người

Quan Chi Lâm là "người phụ nữ đẹp nhất" trong miệng Lưu Đức Hoa. Vào những năm 1990, cô có thể nói là nữ diễn viên nổi tiếng nhất Hông Kông, cho dù đó là Thành Long, Lý Liên Kiệt, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ cũng đều bị cô chinh phục.

Khi chưa nổi tiếng, mỗi khi Quan Chi Lâm ra đường đều bị đám đông vây quanh, thậm chí người nhà còn nhiều lần giáo dục cô đề phòng bị lừa vì nhan sắc. Sau đó, Quan Chi Lâm đã tham gia nhiều bộ phim, trong đó nổi tiếng nhất là vai diễn Dì Mười Ba trong “Hoàng Phi Hồng” đóng cùng với Lý Liên Kiệt. Chính vai diễn này, Quan Chi Lâm nổi danh khắp thế giới, tên tuổi của cô cũng được biết đến nhiều hơn.

Lâm Thanh Hà từng là mỹ nhân số một Đông Nam Á

Lâm Thanh Hà chiếm cảm tình của khán giả bởi vẻ đẹp thanh tú, đằm thắm và khí chất đầy thu hút. Cô được ưu ái gọi là "quốc bảo nhan sắc" của nền điện ảnh Trung Quốc với những vai diễn trong Em Là Cánh Hoa Rơi, Tình Yêu Trong Sáng, Hạt Động Tương Tư…

Trong những năm 1970, Lâm Thanh Hà còn được gọi là "nàng thơ" của những bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Quỳnh Dao. Ngoài ra, vai diễn Đông Phương Bất Bại do Lâm Thanh Hà thủ vai đã khiến sự nghiệp và danh tiếng của cô tăng lên đáng kể, được công chúng công nhận là vai diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Ban đầu hình ảnh cô trong mắt công chúng là một nữ thần thanh lịch, nhưng sau khi vào vai Đông Phương Bất Bại, khán giả nhận thấy ở cô còn có khí chất hào hiệp.

Lý Gia Hân với vẻ đẹp không tuổi

Lý Gia Hân giành vương miện Hoa hậu Hông Kông năm 18 tuổi. Xét về ngoại hình, vóc dáng và khí chất đều rất nổi bật, khiến giới truyền thông Hông Kông thậm chí còn mệnh danh cô là “nàng hậu đẹp nhất lịch sử”. Tuy nhiên, những bộ phim mà Lý Giai Hân tham gia hầu như chỉ xuất hiện với vai trò "bình hoa di động”. Bởi vẻ ngoài xinh đẹp của cô quá chói lóa, lấn át khả năng diễn xuất.

Thậm chí, người dân xứ Cảng Thơm từng truyền tai nhau một câu nói: "Ở Hông Kông có 2 thứ không bao giờ phải nghi ngờ đó là tiền của Lý Gia Thành và sắc đẹp Lý Gia Hân". Một nơi nhiều nam thanh nữ tú bậc nhất châu Á mà vẻ đẹp của mỹ nhân họ Lý lại được coi như luật bất thành văn. Vậy cũng đủ thấy được nhan sắc của cô kinh diễm đến mức nào. Dù đã ở tuổi 52 nhưng Lý Giai Hân vẫn thanh tú, xinh đẹp, xứng đáng với cái tên "mỹ nhân không tuổi".

Trương Mạn Ngọc, tuổi trẻ vô song

Trương Mạn Ngọc là một đại mỹ nhân của làng giải trí Hông Kông được người người săn đón. Cô sở hữu khuôn mặt thanh tú, trong trẻo, đôi mắt biết nói, khuôn miệng anh đào nhỏ nhắn, lông mày lá liễu cùng với hai lúm má đồng tiền trông thật đáng yêu và duyên dáng. Chính bởi nhan sắc xinh đẹp trời ban, Trương Mạn Ngọc đã giành được ngôi vị Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Hông Kông năm 1983 và được nhiều người ngợi ca là "nữ thần sắc đẹp", "mỹ nhân điện ảnh"…

Trương Mạn Ngọc còn là nữ diễn viên châu Á đầu tiên được đề cử giải Ảnh hậu của César - giải thưởng điện ảnh uy tín và lâu năm của Pháp - vào năm 2004 cho vai diễn Emily Wang trong bộ phim Clean. Cùng năm, sao phim Đông phương tam hiệp đoạt giải Ảnh hậu của giải Cannes.

Sau đó, minh tinh Hông Kông lấn sang lĩnh vực âm nhạc. Năm 2016, Trương Mạn Ngọc phát hành đĩa đơn đầu tay mang tên Look in My Eyes. Trước đó, nữ diễn viên từng thể hiện giọng hát tại Lễ hội âm nhạc Strawberry diễn ra ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Những năm gần đây, minh tinh sinh năm 1964 sống khép kín, hiếm khi lộ diện trước công chúng. Ngôi sao cũng hạn chế liên lạc với bạn bè, tiếp xúc với truyền thông.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới