SAO » Chuyện làng sao

Ngọc Hoàng đầu tiên của Táo Quân có cuộc sống hôn nhân gây ngỡ ngàng, vợ trẻ đẹp kém 13 tuổi chiếm sóng mọi khung hình

Thứ năm, 16/11/2023 20:48

Nhắc đến vai diễn Ngọc Hoàng của Táo Quân chắc hẳn ai cũng nghĩ đến NSƯT Quốc Khánh, nhưng người đảm nhận nhân vật này đầu tiên lại là một cái tên khá bất ngờ.

Táo Quân bắt đầu xuất hiện trên sóng truyền hình từ năm 2003 bằng tên gọi “Gặp nhau cuối năm”. Và ở năm đầu tiên này, người đảm nhận vai Ngọc Hoàng không phải là NSƯT Quốc Khánh mà là NSND Quốc Trượng. Nghệ sĩ Quốc Trượng chỉ đảm nhận vai Ngọc Hoàng và tham gia “Gặp nhau cuối năm” đúng một năm duy nhất. Từ đó đến nay, nam nghệ sĩ này không hề xuất hiện trở lại nên rất ít người còn nhớ tới anh.

Tròn 20 năm kể từ khi NSND Quốc Trượng tham gia Táo Quân mùa đầu tiên

NSND Quốc Trượng sinh năm 1965. Ông sở hữu giọng hát chèo rất ngọt ngay từ khi còn nhỏ. Lớn lên, ông được NSND Mạnh Tuấn truyền nghề và trở thành một nghệ sĩ chèo thành danh từ rất sớm. Sau khi tốt nghiệp trường Sân khấu - Điện ảnh, ông về công tác ở Đoàn chèo Hà Bắc. Đến năm 1990 thì chuyển sang Đoàn chèo Tổng cục hậu cần.

NSND Quốc Trượng không chỉ thể hiện được tài năng ở sân khấu chèo mà còn gây nhiều ấn tượng khi đóng các tiểu phẩm hài trong chương trình Gặp Nhau Cuối Tuần. Diễn xuất duyên dáng của ông đã mang đến nhiều tiếng cười hài hước cho khán giả. Và nhờ đó, ông đã được mời vào vai Ngọc Hoàng ở Táo Quân năm 2003. Nếu như Quốc Khánh mang đến một Ngọc Hoàng thâm trầm, nghiêm nghị thì Ngọc Hoàng của NSND Quốc Trượng lại rất hài hước. Điều này vô tình khiến cho Nam Tào (Xuân Bắc) - Bắc Đẩu (Công Lý) không có nhiều đất để tung tẩy.

Hiện, nam nghệ sĩ giữ vai trò Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội với quân hàm Đại tá, là quản lý trực tiếp của NSND Tự Long

Khác với "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh thâm trầm, nghiêm nghị, "Ngọc Hoàng Quốc" Trượng lại rất hoạt náo, hài hước và tếu táo.

Cùng với Nam Tào (Xuân Bắc) và Bắc Đẩu (Công Lý), NSND Quốc Trượng đã đem đến những tiếng cười giòn giã cho khán giả xem Táo Quân năm đầu tiên. Hiện anh đã tạm xa sàn diễn vì bận bịu trong vai trò Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội. Anh hiện là quản lý trực tiếp của NSND Tự Long.

Bên cạnh tài năng, NSND Quốc Trượng còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên vợ trẻ kém 13 tuổi. Nghệ sĩ Quốc Trượng nên duyên với Lâm Thanh cũng là một nghệ sĩ chèo. Cả hai quen biết nhau khi được đài truyền hình mời tham gia vở chèo "Cá mè đè cá chép". Lâm Thanh vào vai nữ chính còn Quốc Trượng sắm một vai hề. Cái chất hề chèo dí dỏm của đàn anh đã khiến cô nữ sinh kém 13 tuổi đem lòng yêu thương.

Tổ ấm hạnh phúc của NSND Quốc Trượng và bà xã Lâm Thanh

Bà xã kém 13 tuổi chiếm spotlight mọi khung hình khi chụp cùng NS Quốc Trượng

Hơn 20 năm hôn nhân viên mãn, nam nghệ sĩ thừa nhận mình may mắn khi bà xã cũng là nghệ sĩ. "Chúng tôi cùng làm nghề nên quá hiểu nhau rồi, còn về tuổi dù có hơn cô ấy nhưng chúng tôi vẫn nhịp nhàng, hoà quyện, cuộc sống gia đình cũng rất vui vẻ. Quan trọng là hiểu nhau cuộc sống sẽ thoải mái hơn. Vì nhà tôi ở ngay gần nhà hát nên hàng ngày hai vợ chồng đi bộ đi làm. Buổi trưa chúng tôi sẽ cùng về nhà ăn cơm. Thời gian rảnh hiếm hoi vợ chồng tôi sẽ đưa các con đi du lịch để gắn kết tình cảm. Tuy nhiên năm nay do dịch nên chúng tôi cũng chưa đi được đâu", NSND Quốc Trượng từng tâm sự.

Nam nghệ sĩ bộc bạch thêm, trên sân khấu, cái gì cũng phải rạch ròi, rõ ràng, sân khấu là sân khấu đời thường là đời thường: "Bà xã ở nhà là vợ nhưng ở cơ quan vẫn là cấp dưới của tôi theo đúng tính chất công việc thôi". Về các con, hai vợ chồng ông không định hướng nghề cho các con vì không thấy các cháu bộc lộ năng khiếu gì với nghệ thuật.

Đến nay, cặp nghệ sĩ này đã có một trai và một gái, đều khôn lớn, trưởng thành. Dù đều hoạt động nghệ thuật và chênh nhau khá nhiều tuổi nhưng hạnh phúc luôn đong đầy trong mái ấm.

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới