SAO » Chuyện làng sao

'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh vừa được phong NSND, ngoài 60 tuổi vẫn sống độc thân trong ngôi nhà 10m2, quyết không kết hôn

Thứ tư, 14/02/2024 15:51

Quốc Khánh được phong danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân trong đợt xét tặng lần thứ 10 dịp tháng 6/2023. Sự nghiệp thăng hoa là vậy, nhưng về đời tư của nam nghệ sĩ lại là một dấu hỏi lớn.

NS Quốc Khánh sinh năm 1962, là gương mặt nổi bật trong dàn nghệ sĩ đình đám của Lớp diễn viên khóa I của Nhà hát Kịch Việt Nam. Gắn bó với sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam gần 40 năm, NS Quốc Khánh góp mặt trong nhiều vở diễn. Anh trở thành gương mặt ăn khách của Nhà hát.

NS Quốc Khánh gắn liền với vai diễn Ngọc Hoàng trong chương trình Táo Quân hàng chục năm qua

Trong sự nghiệp, anh cũng ghi dấu ấn ở truyền hình - điện ảnh với gia tài hàng chục vai diễn. Quốc Khánh được khán giả yêu thích qua nhiều bộ phim hài như Ghen, Tết này ai đến xông nhà, Những người độc thân vui vẻ,.. Anh từng giành giải Bông sen vàng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc cho bộ phim điện ảnh Áo lụa Hà Đông. Năm 2012, anh được phong tặng danh hiệu NSƯT. Anh cũng nằm trong danh sách 77 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND do Chủ tịch nước ký ngày 22/6/2023.

NS Quốc Khánh đã được phong tặng danh hiệu NSND theo quyết định ký tháng 6/2023

Là gương mặt quen thuộc của Táo quân, NS Quốc Khánh sẽ tiếp tục đồng hành với vai diễn Ngọc Hoàng trong chương trình năm nay. Nhiều năm qua, anh được khán giả yêu mến bởi nét diễn duyên dáng, tự nhiên với những phát ngôn đắt giá. Trên sân khấu là vậy nhưng ở ngoài đời, Quốc Khánh là người ít nói, sống khá kín tiếng. Anh tự nhận mình là một nghệ sĩ bình dân, ăn mặc giản dị và không bao giờ dùng đồ hiệu.

Quốc Khánh cho biết, khi còn sống, mẹ cũng có ý giục anh lấy vợ sinh con, nhưng sau hiểu tính và cách sống của con trai nên bà không giục nữa. Sau khi mẹ mất, Quốc Khánh trở nên trầm ngâm hơn trước. Nam nghệ sĩ cho biết cũng có giai đoạn chông chênh nhưng sinh lão bệnh tử là điều không thể tránh được.

Nhiều khán giả vẫn luôn thắc mắc, không hiểu tại sao NS Quốc Khánh vẫn chọn cuộc sống độc thân ở tuổi ngoài 60

Quốc Khánh cũng cho biết dù sống độc thân, không vướng bận gì nhưng như nhiều nghệ sĩ khác, nếu chỉ sống bằng lương biểu diễn, sẽ không đủ trang trải cho cuộc sống. Vì thế, anh làm rất nhiều công việc khác nhau để đáp ứng nhu cầu cuộc sống.

Năm 2022, anh nhận quyết định nghỉ hưu tại Nhà hát kịch Việt Nam. Quốc Khánh cho biết, anh nhận được rất nhiều lời mời đóng phim dài tập. Tuy nhiên, vì chưa thu xếp được thời gian nên anh không nhận lời. Nghỉ hưu rồi, anh sẽ sắp xếp để tham gia, bởi với anh, được làm diễn viên là điều hạnh phúc nhất.

Nam nghệ sĩ vui vẻ với cuộc sống hiện tại và quyết không kết hôn

Hiện tại, Quốc Khánh vẫn sống độc thân trong căn nhà nhỏ. Phòng riêng của anh chỉ vỏn vẹn 10m2. Chia sẻ về nơi ở của mình, nam nghệ sĩ từng cho biết phòng hẹp đến nỗi các vật dụng trong phòng như gường tủ, bàn ghế đều phải chế "mỏng theo diện tích phòng. Chiếc tủ đựng quần áo của tôi thậm chí không đủ sâu để treo dọc quần áo, mà phải treo theo kiểu… úp sấp vào nhau".

Sống một mình nhưng không cô đơn. Ở tuổi 61, anh lựa chọn cuộc sống độc thân vui vẻ, chăm chỉ làm việc. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp mong anh lấy vợ nhưng Quốc Khánh quan niệm hôn nhân là do duyên số. Anh tiết lộ từng có một mối tình và đã tính đến kết hôn nhưng rồi chuyện không thành.

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới