SAO » Chuyện làng sao

'Ngọc nữ tâm thần' Lam Khiết Anh đột tử tại nhà riêng, tạ thế ở tuổi 55

Thứ bảy, 03/11/2018 09:27

Tờ Sina lập tức đưa tin vào sáng sớm ngày hôm nay (3/11): "Lam Khiết Anh đột tử ở chung cư, tạ thế ở tuổi 55" khiến nhiều khán giả Trung Quốc bất ngờ và đau buồn trước sự ra đi của một "hồng nhan bạc phận".

Sina đưa tin, vào rạng sáng ngày 3/11, lúc 0h28p, cảnh sát nhận được một cuộc gọi báo án từ một người phụ nữ họ Lôi (54 tuổi). Khi cô đang đến thăm Lam Khiết Anh tại khu chung cư, gõ cửa nhưng không ai hồi đáp, hơn nữa trong phòng bốc ra một mùi khác thường cùng những tiếng ồn, nghi ngờ phía trong xảy ra hỏa hoạn. Lính cứu hỏa lập tức được gọi đến phá cửa, phát hiện Lam Khiết Anh nằm bất động trên mặt đất. Nhân viên cứu hộ xác định cô đã tử vong, không cần đưa đến bệnh viện cấp cứu. Cảnh sát tạm thời không thấy điểm khả nghi, hiện tại đã đưa thi thể cô đi khám nghiệm, xác định nguyên nhân cái chết.

Những năm cuối đời, Lam Khiết Anh sống chật vật trong bệnh tật, nghèo khổ.

Khu vực Lam Khiết Anh sống cũng đã bị phong tỏa. Tuy nhiên, cơ quan chức năng nhấn mạnh không tìm thấy dấu hiệu nhà bị xâm nhập và nữ diễn viên bị tấn công. Nhiều khả năng Lam Khiết Anh qua đời do bệnh tật.

Chia sẻ trên Weibo, La Gia Anh - diễn viên gạo cội Hong Kong từng đóng chung Lam Khiết Anh một số phim cho biết ngoài đời hai người không liên lạc. "Chỉ có một lần ăn đêm trên phố tình cờ gặp cô ấy. Cô ấy bảo thường bị điều gì đó quấy nhiễu, nói năng có chút kỳ lạ. Mong cô ấy yên nghỉ, không còn tai họa nào nữa", La Gia Anh viết.

Lam Khiết Anh thành kẻ mất trí, tâm thần sau biến cố bị cưỡng bức.

Lam Khiết Anh (sinh ngày 27/4/1964) là nữ diễn viên nổi tiếng Hong Kong trực thuộc đài TVB trong những năm 1980 và đầu 1990 với gần 30 phim điện ảnh lẫn truyền hình. Lam Khiết Anh được khán giả biết đến qua những tác phẩm nổi tiếng như Lục chỉ cầm ma, Chiếc hộp tình yêu, Người vợ hiền, Chân mạng thiên tử, Vạn gia truyền thuyết, Nghĩa bất dung tình, Anh chàng độc thân, Vượt qua giới tuyến tình yêu, Người phụ nữ hái sao.

Sau khi bạn trai tự tử, cha qua đời và bị cưỡng hiếp, tinh thần Lam Khiết Anh bị tổn thương nặng nề. Bà phát điên, thường lang thang trên đường phố Hong Kong trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê. Có lúc người đi đường còn thấy cô bới rác, nhặt đồ thừa để ăn. Những năm qua, Lam Khiết Anh không người thân, không nơi nương tựa vững chắc. Cô sống nhờ trợ cấp và giúp đỡ của những người hảo tâm. Năm 1999, bác sĩ yêu cầu cô nhập viện vì những biểu hiện tâm thần và bị nghi ngờ có khuynh hướng tự tử.

Hình ảnh xinh đẹp thời trẻ của Lam Khiết Anh.

Năm 2010, Lam Khiết Anh lần đầu kể về đời mình. Cô cho biết năm xưa khi còn nhan sắc, bản thân liên tục bị lừa qua đêm với đại gia. Đỉnh điểm, cô từng bị hai người đàn ông có máu mặt hãm hiếp ở Singapore. Gần đây, báo chí Trung Quốc rộ tin một trong hai người đàn ông này là tài tử quyền lực Tăng Chí Vỹ.

Lam Khiết Anh trong "Đại thoại tây du".

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới