SAO » Chuyện làng sao

Ngọc Quyên "bình thường hóa bao cao su"

Thứ ba, 22/11/2011 14:03

Không kiềm lòng trước con số 51.000 bệnh nhân AIDS đã tử vong trên cả nước trong 9 tháng đầu năm nay, Ngọc Quyên, Hứa Vĩ Văn, ca sĩ Thảo Trang quyết định trở thành những gương mặt tiên phong trong việc ‘Bình thường hóa bao cao su’ .

Chín tháng đầu năm 2011, số người có HIV được phát hiện là gần 10.000 người, trong đó gần 4.000 bệnh nhân AIDS và gần 1.400 trường hợp tử vong. Trung bình mỗi ngày cả nước có 33 người nhiễm HIV được phát hiện. Đó là thông tin do Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) vừa công bố tại lễ phát động tháng hành động quốc gia Phòng chống HIV/AIDS. Không kiềm lòng trước những con số biết nói, đồng thời chung tay góp phần hưởng ứng tháng Hành động Quốc gia Phòng chống HIV/AIDS diễn ra từ ngày 10.11 đến 10.12 chủ đề Hướng tới không còn người mới nhiễm HIV và Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS, người mẫu Ngọc Quyên, diễn viên Hứa Vĩ Văn, ca sĩ Thảo Trang quyết định trở thành những gương mặt tiên phong, đại diện cho chương trình “Bình thường hóa bao cao su".

Chân dài Ngọc Quyên cho biết, cô không phải cân nhắc lắm khi nhận lời trở thành gương mặt tiên phong tham gia chương trình bởi đây là một chiến dịch cần thiết cho cuộc sống con người. “Đôi khi người ta cho rằng đó là một việc nhỏ nhặt và họ thấy xấu hổ khi nói ra. Nhưng thật sự điều này rất cần thiết và không nên thiếu. Tôi rất vui và hạnh phúc khi được là một trong những người tiên phong trong chiến dịch bình thường hóa bao cao su”.

“Trong tình yêu, không chỉ yêu nhau và đến với nhau là đủ mà phải còn bảo vệ mình, bảo vệ tương lai của nhau mới là tình yêu thật sự”, Ngọc Quyên chia sẻ.

Riêng diễn viên Hứa Vĩ Văn cho rằng, Việt Nam còn nhỏ bé, để vươn tới văn minh và hiện đại như các nước phát triển còn rất xa. "Vì thế tôi hy vọng chiến dịch nào cũng đảm bảo được hiệu quả và mục đích, đến gần với cộng đồng và vì sức khỏe cộng đồng, hiểu biết, văn minh tiên tiến hơn".

“Với tôi tình yêu không phải là sự chiếm hữu mà là sự hy sinh. Chính vì thế, trong tình yêu tôi luôn rộng mở tấm lòng, biết lắng nghe, chia sẻ và hòa nhập cuộc sống của đôi bên. Có như thế, mọi thứ mới có thể giữ cân bằng tình yêu và cuộc sống bên nhau lâu dài”.

“Sức khỏe và sự khỏe mạnh trong tình yêu giúp chúng tôi đảm bảo cuộc sống trọn vẹn, vui sống và tự tin hơn. Điều đó không những có ích trong tình yêu mà còn có ích cho xã hội, cộng đồng nhân văn mang tính nhân bản nhất”.

Vì người Việt vẫn hay ngại ngùng khi được đề cập đến những đề tài nhạy cảm như "bao cao su", nên với Thảo Trang Idol. những đề tài này cần được phổ biến rộng rãi để mọi người hiểu hơn về công dụng của nó, vì mục đích chính là bảo vệ sức khoẻ cho cá nhân cũng như cộng đồng.

“Tình yêu trước tiên phải tôn trọng lẫn nhau, nên hạ cái tôi của mình xuống một chút để lắng nghe, hiểu và thông cảm, đặc biệt là phải có trách nhiệm bảo vệ sức khoẻ cho nhau”, ca sĩ Thảo Trang chia sẻ thêm.

Xzone