SAO » Chuyện làng sao

Ngọc Sơn tới thăm nhạc sĩ Vinh Sử, hé lộ hình ảnh hiện tại của 'Vua nhạc sến' trên giường bệnh

Thứ ba, 30/08/2022 10:17

Được biết, nhạc sĩ Vinh Sử nằm điều trị ở Khoa gây mê hồi sức tại BV Gia Định (TP.HCM). Trước đó, ông được chẩn đoán ung thư đại tràng từ năm 2011. Vài năm qua, sức khỏe ông yếu dần, số lần nam nhạc sĩ ra vào viện nhiều không đếm xuể.

Trong ký ức của Ngọc Sơn, nhạc sĩ Vinh Sử là người hiền lành, chân thật nhưng cũng đầy máu nghệ sĩ. Đặc biệt, ông thường sáng tác những nhạc phẩm buồn, bi thương nhưng tính cách lại hài hước, “máu tiếu lâm”.

Nhạc sĩ Vinh Sử và Ngọc Sơn luôn duy trì mối quan hệ anh em tốt đẹp, nam danh ca không ít lần thể hiện những sáng tác của Vinh Sử trên sân khấu và nhận được sự khích lệ của người anh.

Ngọc Sơn xúc động khi thăm nhạc sĩ Vinh Sử

Ngọc Sơn không khỏi bùi ngùi khi chứng kiến nhạc sĩ Vinh Sử chiến đấu với bạo bệnh. Anh trao tặng gia đình nam nhạc sĩ 20 triệu đồng để góp phần trang trải tiền viện phí. "Ông hoàng nhạc sến" là vậy, không chỉ miệt mài giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khắp mọi nơi mà với những người thân thiết trong làng nghệ thuật, ruột thịt trong gia đình anh cũng không hề lơ là.

"Ông hoàng nhạc sến" trao tặng gia đình nam nhạc sĩ 20 triệu đồng để góp phần trang trải tiền viện phí

Nhạc sĩ Vinh Sử sinh năm 1944, là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như Nhẫn cỏ cho em, Chuyến xe lam chiều, Nhành cây trứng cá, Phu kéo mo cau, Làm dâu xứ lạ, Cầu tre kỷ niệm, Đêm lang thang, Mưa bụi, Vòng nhẫn cưới, Hai bàn tay trắng...

Ông phát hiện mắc bệnh ung thư trực tràng cách đây gần 10 năm. Nhạc sĩ từng trải qua nhiều lần phẫu thuật, sức khỏe ngày càng yếu.

Nhạc sĩ Vinh Sử từng có 4 người vợ. Khi về già, ông sống một mình trong căn nhà nhỏ ở TP.HCM. Nhạc sĩ tự nấu ăn, thăm khám ở bệnh viện.

Hoàng Mai (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới