SAO » Chuyện làng sao

Ngọc Thúy và Đức An đều không hài lòng bản án chia tài sản

Thứ hai, 26/08/2024 20:24

Ngọc Thúy và Đức An cùng kháng cáo lên toàn án tối cao vì không hài lòng với bản án phân chia tài sản.

Chiều nay (26/8), TAND Cấp cao tại TPHCM đã bác đơn kháng cáo của ông Nguyễn Đức An (quốc tịch Mỹ) và bà Phạm Thị Ngọc Thúy (tức siêu mẫu Ngọc Thúy), giữ nguyên bản án sơ thẩm. Theo kết quả của phiên sơ thẩm diễn ra tháng 11/2023, TAND TPHCM đã quyết định chia đôi số tài sản tranh chấp cho ông An và bà Thúy.

Cụ thể, toà giao 4 căn hộ tại tòa nhà Sailing (quận 1, có giá trị 37 tỷ đồng) cho bà Thúy tiếp tục quản lý. Bà Thúy có nghĩa vụ thanh toán lại cho ông An 50% giá trị, tương đương hơn 18 tỷ đồng. Còn 5 căn hộ tại tòa nhà Avalon (tọa lạc tại quận 1, trị giá 45 tỷ đồng), tòa giao cho ông An đứng tên, quản lý. Ông An có nghĩa vụ trả cho bà Thúy 50% giá trị, tương đương 22,5 tỷ đồng. Riêng căn biệt thự tại đường D2 (quận Bình Thạnh), tòa giao cho bà Thúy đứng tên và có nghĩa vụ thanh toán cho ông An 50% giá trị, tương đương 5,2 tỷ đồng.

Ngoài bất động sản, một số cổ phẩn công ty của Đức An và Ngọc Thúy tranh chấp cũng được chia như sau: 31% cổ phần góp vốn tại Công ty cổ phần Sao Mai, tòa giao cho bà Thúy tiếp tục đứng tên và có nghĩa vụ thanh toán cho ông An 50% giá trị, tương đương 2,3 tỷ đồng. Phần vốn tại Công ty TNHH thương mại địa ốc trang trí nội thất Bình Minh là quyền sử dụng hơn 3.700m2 đất của công ty, tòa tuyên giao cho ông An sở hữu 100% cổ phần. Ông An có nghĩa vụ thanh toán cho bà Thúy 50% giá trị, tương đương 43,5 tỷ đồng.

Ngọc Thúy và Đức An đều không hài lòng bản án chia tài sản.

Ngọc Thúy hiện đang có quyền nuôi dưỡng hai con gái chung với Đức An.

Còn về số tiền 2 triệu USD mà ông An cho rằng đã gửi cho bà Thúy mua bất động sản ở quận 2 (nay là TPThủ Đức), căn cứ vào các tài liệu chứng cứ thì bất động sản này được bà Thúy mua với giá 1 tỷ đồng. Vì vậy, tòa buộc bà Thúy trả lại cho ông An 500 triệu đồng. Hoa lợi từ việc cho thuê 9 căn hộ tại quận 1, ông An đề nghị bà Thúy phải trả tổng cộng 98 tỷ đồng, nhưng tòa chỉ có căn cứ buộc bà Thúy trả cho ông An 8,7 tỷ đồng.

Còn căn hộ ở quận 7, tòa xác định đây là tài sản mà bà Thúy đã mua sau khi ly hôn nên bác yêu cầu đòi lại căn hộ này của ông An. Đối với 13 căn biệt thự tại dự án Sealing, tòa không chấp nhận yêu cầu chia của các bên vì tài sản này đã không còn do bà Thúy đã bán trong hôn nhẫn và sau ly hôn.

Không đồng tình với phán quyết của cấp sơ thẩm, ông An kháng cáo toàn bộ bản án, đề nghị cấp phúc thẩm chia tài sản theo tỉ lệ ông An được hưởng 60%, bà Thúy 40%. Phía bà Thúy cũng có đơn kháng cáo cho rằng cấp sơ thẩm bác yêu cầu phản tố của bà về việc chia 5 căn biệt thự ở Phan Thiết là không phù hợp. Và bà Thúy cũng yêu cầu được sở hữu 100% vốn góp tại Công ty TNHH thương mại địa ốc trang trí nội thất Bình Minh và sẽ thanh toán cho ông An 50% vốn góp.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới