SAO » Chuyện làng sao

Ngôi sao ca nhạc bị mắng vì đăng 'ảnh xấu' sau sinh: Phụ nữ đã từ bỏ điều gì để có con?

Thứ năm, 19/08/2021 21:55

Hậu sinh nở, đây là giai đoạn cơ thể của phụ nữ phục hồi rất chậm. Không chỉ người bình thường, ngay cả những ngôi sao nổi tiếng cũng chịu chung cảnh cơ thể "sồ sề" sau sinh.

Trở lại trường hợp của nữ ca sĩ Katy Perry, vào năm ngoái khi cô không ngại khoe ảnh với thân hình kém thon sau 5 ngày sinh con gái đầu lòng. Trên trang cá nhân, giọng ca "Dark Horse" cập nhật với người hâm mộ về diện mạo của mình sau khi “vượt cạn”.

Trong ảnh, Katy Perry để mặt mộc với gương mặt toát lên vẻ mệt mỏi, thiếu ngủ. Cô mặc áo bra gắn ống hút sữa, quần lót dáng cao để lộ chiếc bụng căng tròn sau sinh.

Nữ ca sĩ Katy Perry bị nhiều người chê bai vì thân hình xuống sắc sau sinh.

Hình ảnh mới của Katy Perry nhanh chóng được nhiều trang báo trong nước và quốc tế đăng tải, cũng như gây thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Bên dưới bài viết có rất nhiều bình luận quan tâm đến bức ảnh sau sinh của hôn thê tài tử Orlando Bloom. Đã có không ít lời chúc tốt đẹp đến gia đình cặp sao đình đám và bày tỏ niềm hạnh phúc khi Katy Perry “vượt cạn” thành công với một bé gái khỏe mạnh. Tuy nhiên, bên cạnh đó có không ít lời chê bai, chế giễu ngoại hình sồ sề sau sinh nở của nữ ca sĩ.

Cùng với những ý kiến bày tỏ sự khó chịu với bức ảnh, không ít khán giả đã lên tiếng bênh vực nữ giám khảo American Idol. Họ thấy rằng thật không công bằng khi có nhiều người lại tỏ thái độ coi thường vì một người phụ nữ vừa sinh con? Bởi đây là diện mạo thực sự của phụ nữ sau khi sinh. "Không cần phải hành động một cách kỳ thị, thô tục và ghê tởm như vậy, bởi vì bạn sẽ làm tổn thương người thân yêu: mẹ, chị gái, vợ, con gái, bạn bè .... tất cả họ đều từng như thế”.

"Đường về không thấy được bình minh"

Con đường này dù có khó khăn như thế nào, thì không mấy ai chọn rút lui. Đối với phụ nữ, việc mang thai và sinh con không chỉ là trách nhiệm mà còn là thiên chức thiêng liêng. Nhưng sau khi thực hiện "thiên chức" ấy, chị em đã phải thay đổi cả bên trong cơ thể và hình dáng bên ngoài.

Từ ban đầu, bụng người phụ nữ thường phẳng, nhưng khi mang bầu, cơ thể bắt đầu thay đổi theo từng chu kỳ thai nhi. Để cho bụng được phẳng trở lại, thậm chí mất vài năm đến vài chục năm.

Trong lúc mang thai, một cái hắt hơi hoặc một tiếng cười lớn có thể gây ra sự bối rối khi rò rỉ nước tiểu ở nơi công cộng.

Thậm chí, dù là người nổi tiếng rất khắt khe về việc giữ dáng nhưng cũng không tránh khỏi việc cơ thể thay đổi sau khi sinh nở.

Ngay cả khi trẻ có thể đi lại, người phụ nữ tự vén quần áo lên, bụng vẫn còn lỏng lẻo không được săn chắc như lúc chưa sinh nở.

Thậm chí không ít các chị em vô tình liếc nhìn vào gương như gặp ác mộng, không thể chấp nhận được sự thật rằng mình đang ở trong gương...

Phụ nữ trở nên xấu xí sau khi sinh con

Từ sau ngày mang bầu, bụng to lên từng ngày chứng tỏ đa số phụ nữ sẽ dấn thân vào con đường một đi không trở lại này.

Một số người cho rằng sau khi sinh con xong thì phải phục hồi ngay vòng bụng về trạng thái ban đầu. Tuy nhiên, đó chỉ là trên lý thuyết, trên thực tế làm được điều đó không hề đơn giản. Lấy ví dụ, tử cung bị kéo căng đến mức tối đa trong toàn bộ thai kỳ.

Sau khi sinh, vòng một mất khoảng 6 tuần để hồi phục về kích thước ban đầu.

Cũng giống như khi quả bóng bị xì hơi, không có cách nào để ngay lập tức trở lại trạng thái nguyên vẹn trước đó.

- Rạn da là vết sẹo vĩnh viễn

Theo thống kê, 88% phụ nữ mang thai bị rạn da. Khi mang thai, vòng bụng của phụ nữ tăng lên nhanh chóng, các mô liên kết ở bụng bị kéo mạnh nên để lại các vết rạn trên da.

Trong vài tháng đầu đến 1-2 năm sau khi sinh, các vết rạn da sẽ dần mờ đi, nhưng chúng sẽ không biến mất vĩnh viễn. Thậm chí, hiện nay vẫn chưa có phương pháp nào có thể ngăn ngừa và chữa khỏi hoàn toàn tình trạng rạn da.

- Rò rỉ nước tiểu, cơ thể không kịp phản ứng nhanh

Tỷ lệ rò rỉ nước tiểu của phụ nữ mang thai ở Trung Quốc là gần 30%, và số phụ nữ mang thai mắc chứng tiểu nhiều lần, tiểu đêm nhiều lần lên tới 70%. Dữ liệu này chỉ dành cho phụ nữ mang thai, và dữ liệu cho phụ nữ sau sinh sẽ còn cao hơn.

Quá trình mang thai và sinh nở sẽ gây ra hiện tượng chèn ép, kéo căng và rách các cơ sàn chậu, dây thần kinh, cơ và các mô liên kết của nữ giới. Cơ sàn chậu nữ là nhóm cơ chức năng kiểm soát việc tiểu tiện và đại tiện, dưới áp lực nặng nề của quá trình mang thai và sinh nở, chức năng của chúng suy giảm. Nếu cửa của hệ tiết niệu không chặt, nước tiểu sẽ bị rò rỉ khi gắng sức một chút.

Chúng ta sẽ thấy rằng khi một số sao nữ trở lại sau khi sinh con, thân hình của họ vẫn thon gọn đáng kinh ngạc. Nhưng thực tế, để nhanh chóng hồi phục, họ dành phần lớn thời gian và sức lực cho việc tập thể hình trong vòng 3 tháng. Điều này rõ ràng người bình thường khó đạt được.

Thực tế, việc cho con bú, bế con, làm việc nhà ... Khi giấc ngủ trở thành điều xa xỉ, thì sao nói đến chuyện giảm cân, phục hồi cơ thể đối với đa số chị em phụ nữ?

Rất nhiều người nổi tiếng sau sinh cũng bị cư dân mạng chê bai vì thân hình xuống sắc sau sinh. Thế giới này chưa bao giờ là hoàn hảo tuyệt đối, tất cả chúng ta đều là những cá thể không hoàn hảo. Chính vì sự không hoàn hảo mà mọi thứ trở nên thực hơn và hợp lý hơn.

Những sao nữ nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau khi sinh con chỉ là một ngoại lệ. Việc có con khiến họ trông xuống sắc, làn da chùng nhão, thiếu sức sống và không còn xinh đẹp nữa. Chính sự thay đổi không hoàn hảo này đã khiến họ trở thành những bà mẹ hoàn hảo nhất thế giới! Chấp nhận sự không hoàn hảo của người khác là lòng tốt nhất đối với thế giới; chấp nhận sự không hoàn hảo của bản thân là sự dịu dàng cuối cùng còn lại cho chính bạn!

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới